Nga điều tra độ an toàn máy thở

Thứ 4, 13/05/2020 | 09:31:27
577 lượt xem

Sau 2 vụ hỏa hoạn liên tiếp trong vòng chưa đầy 1 tuần tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 khiến ít nhất 6 người thiệt mạng, Nga hôm qua thông báo sẽ kiểm tra độ an toàn của những máy thở đang được sử dụng.

Theo điều tra ban đầu, máy thở có thể là nguyên nhân gây hỏa hoạn, do đó, máy thở loại Aventa-M phải ngừng hoạt động cho đến khi có kết quả điều tra. Trong vụ mới nhất tại bệnh viện thành phố Xanh Pê-téc-pua sáng qua đã có 5 người thiệt mạng. Đáng chú ý, máy thở gây hỏa hoạn là máy mới đưa vào sử dụng trong tháng này.

Trong khi đó, theo AFP, Nga đã trở thành quốc gia có số ca mắc COVID-19 cao thứ 2 thế giới, sau Mỹ, sau khi ghi nhận gần 11.000 ca mới trong 24 giờ qua, trong đó có cả thư ký báo chí của Tổng thống. Tuy nhiên, số ca tử vong ở Nga chỉ hơn 2.000 trường hợp.

Dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, song chính phủ Nga hôm qua thông báo sẽ từng bước nới lỏng lệnh phong tỏa. Hiện lĩnh vực xây dựng và sản xuất công nghiệp tại Moskva đã được phép trở lại hoạt động. Tuy nhiên, những biện pháp kiểm soát dịch vẫn được duy trì ở nhiều khu vực bùng phát mạnh.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...