Không để chính sách chậm chễ đến với đối tượng yếu thế cần được quan tâm

Thứ 3, 12/05/2020 | 00:00:00
789 lượt xem

Không để chính sách chậm chễ đến với đối tượng yếu thế cần được quan tâm. Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình trong sáng 12/5, khi đi kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid 19 tại huyện Tiền Hải.

đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đi kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch covid 19 tại huyện Tiền Hải

Qua rà soát, huyện Tiền Hải có trên 23.200 người thuộc diện được hỗ trợ ở nhóm đối tượng người có công với cách mạng, thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng, đối tưởng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo với tổng số tiền dự kiến hỗ trợ trên 29 tỷ đồng. Các nhóm đối tượng còn lại huyện Tiền Hải chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan, UBND xã thị trấn căn cứ nhiệm vụ tiến hành rà soát, đề nghị hỗ trợ theo thẩm quyền quy định. Phòng LĐ - TB&XH là cơ quan thường trực hướng dẫn, đôn đốc, tiếp nhận hồ sơ đối tượng, bàn giao về các tổ công tác tiến hành thẩm định báo cáo UBND huyện, trình UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ theo 2 đợt. Đợt 1 trước ngày 15/5/2020 và đợt 2 trước ngày 15/6/2020.

Kiểm tra tại thị trấn Tiền Hải, Công ty TNHH Pha lê Việt Tiệp, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải và các đơn vị liên quan căn cứ vào các Nghị quyết, Quyết định và kế hoạch của Trung ương và của tỉnh để triển khai kịp thời gói hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid 19, tránh trùng lặp và sai đối tượng. Trong quá trình thực hiện còn những khó khăn vướng mắc đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc tháo gỡ.

* Cũng trong sáng 12/5, Đoàn kiểm tra số 8 của tỉnh đi kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thái Thuỵ, theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ.

Đoàn kiểm tra số 8 của tỉnh đi kiểm tra công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thái Thuỵ

Tính đến 08/5/2020, huyện Thái Thuỵ đã hoàn thành chi trả cho gần 8 nghìn đối tượng người có công và thân nhân người có công trên địa bàn với kinh phí là gần 12 tỷ đồng. 

Các xã trong huyện cũng đang tích cực thực hiện chi trả cho gần 8 nghìn đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo với kinh phí tạm ứng gần 6 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành việc chi trả cho các đối tượng trong ngày 12/5/2020. 

Còn với đối tượng Bảo trợ xã hội, huyện dự kiến đến ngày 15/5/2020 hoàn thành chi trả cho trên 13 nghìn 700 đối tượng. Các nhóm đối tượng còn lại, huyện tích cực triển khai, rà soát, lập danh sách để thực hiện chi trả trong thời gian tới.

Hoài Thu - Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...