Cô bé 9 tuổi may hơn trăm bộ đồ bảo hộ chống Covid-19

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:18:16
845 lượt xem

Một cô bé 9 tuổi người Malaysia đã tự mình may hơn trăm bộ đồ bảo hộ y tế để ủng hộ, hỗ trợ các bác sĩ tuyến đầu chống dịch. Mặc dù không hiểu rõ về dịch Covid-19 nhưng cô bé biết nó rất nguy hiểm – nên khi biết tin các bệnh viện địa phương đang tìm người may đồ bảo hộ, cô bé đã ngay lập tức tình nguyện.

Cô bé Nur Afia Qistina Zamzuri, sống tại thị trấn Kuala Pilah, được học may từ lúc 5 tuổi từ người mẹ, đã có thể may được 4 bộ đồ bảo hộ y tế mỗi ngày, mỗi khi cô rảnh rỗi hay cả trong những giờ giải lao của các buổi học trực tuyến trong mùa dịch.



Em Nur Afia Qistina Zamzuri – Tình nguyện viên Malaysia: “Sáng sớm, trước khi vao giờ học cháu sẽ tranh thủ may. Sau khi kết thúc giờ học cháu lại tiếp tục công việc may vá của mình”


Kể từ đầu tháng 3 đến nay, theo lời kêu gọi may thiết bị bảo hộ của bệnh viện địa phương, cô bé đã tự nguyện tham gia và may được tổng cộng 130 bộ đồ bảo hộ, để ủng hộ cho 2 bệnh viện gần nhà.

Mẹ của cô bé, bà Hasnah cho biết, nhiều người đã cảm phục bởi trái tim nhân hậu của cô bé mới chỉ 9 tuổi.


Cô Hasnah Binti Hud – Mẹ của Nur Afia Qistina Zamzuri: “Khi con gái tôi cảm thấy rằng may đồ bảo hộ quan trọng hơn cả bản thân mình thì đó là lúc cháu cảm thấy có động lực hơn và nói với tôi rằng 'Mẹ ơi, con muốn giúp đỡ mọi người, con muốn may. Con phải làm như thế nào? Con không cần được trả tiền con chỉ cần may được bộ đồ đó’. Sau đó, tôi đã dạy cháu và cháu rất hào hứng với công việc may vá này. Khi thấy những bức ảnh các bác sĩ mặc những bộ đồ bảo hộ do chính tay mình may, con gái tôi rất hạnh phúc và có thêm động lực.”



Ông Megat Affandi - Nhân viên ngành giáo dục tại địa phương: “Tôi nghĩ, một đứa trẻ 9 tuổi có thể may hàng trăm bộ đồ bảo hộ là điều rất đáng tự hào. Thật không dễ để làm ra một bộ đồ bảo hộ. Và nó càng khó hơn đối với một cô bé”.

Dự kiến trong tháng này, cô bé Nur Afia Qistina Zamzuri sẽ may được thêm 60 bộ đồ bảo hộ nữa và đây là 1 mục tiêu, thách thức khá lớn với cô bé, khi gia đình cô đang trong tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...