Hộ kinh doanh, lao động tự do vẫn đang chờ hỗ trợ

Thứ 3, 12/05/2020 | 00:00:00
700 lượt xem

Tại Thái Bình, đến thời điểm này, bên cạnh các địa phương đã kịp thời chi trả thì ở một vài nơi, vẫn còn nhiều người dân đang cố gắng cầm cự, mong mỏi từng ngày để nhận được hỗ trợ theo Nghị quyết 42.

Những người chở xe ôm tự do gặp tất nhiều khó khăn do dịch covid 19

Gần 60 tuổi, gia đình khó khăn, ông Lê Xuân Trụ, ở xã Quang Bình, huyện Kiến Xương phải lên thành phố làm xe ôm. Những ngày dài nghỉ dịch khiến ông mất đi nguồn thu nhập. 

Ông Lê Xuân Trụ, xã Quang Bình, huyện Kiến Xương 

Chúng tôi làm nghề xe ôm, lao động tự do, khách đi cũng không có mấy. Nếu có hỗ trợ thì chúng tôi rất mừng!



Với những hộ kinh doanh như bà Lê Thị Hải, ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình cũng vậy. Việc đóng cửa hàng trong hơn 3 tuần liền ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế gia đình. 

Những hộ kinh doanh cũng bị ảnh hưởng trong dịch covid lần này

Bà Lê Thị Hải, ở phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình

Nghe tin nhà nước có gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ cũng chưa thấy phường đi kê khai. Không biết là bao giờ mới đến tay chúng tôi. Không có ai hướng dẫn, không biết mình có ở trong diện được hỗ trợ không.


Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng theo tinh thần Nghị quyết số 42 của Chính phủ ra đời là sự hỗ trợ kịp thời đối với những người gặp khó khăn do dịch COVID-19. Việc triển khai trao tiền đến người dân cần được thực hiện theo đúng tinh thần kịp thời, công khai, minh bạch, để giúp họ vượt qua cơn đại dịch này.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...