Doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ đối mặt khó khăn

Thứ 3, 12/05/2020 | 10:18:49
736 lượt xem

Dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến hoạt động kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp, trong đó có các công ty nhỏ. Theo khảo sát của mạng lưới thanh toán toàn cầu Veem, đa số công ty nhỏ của Mỹ cho biết dịch Covid-19 ảnh hưởng lâu dài tới hoạt động kinh doanh của họ.

Theo khảo sát được công bố ngày 11/5, có 81% trong tổng số 690 doanh nghiệp nhỏ của Mỹ được hỏi cho biết hoạt động kinh doanh của họ sẽ bị ảnh hưởng trong vòng từ 12-16 tháng. Trong khi đó, có gần 90% công ty phải chống chọi với tình trạng suy thoái kinh tế. Ngoài ra, có 65% công ty nhỏ đã phải xin trợ cấp liên bang, hoặc lên kế hoạch trong tương lai gần. 

Veem cho hay đến nay, Cơ quan quản lý Doanh nghiệp Nhỏ đã phê duyệt hơn 2,5 triệu khoản vay cho những doanh nghiệp này với tổng trị giá 536 tỷ USD. 

Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng nề do tình trạng ngừng hoạt động trên diện rộng nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19. Theo số liệu của Chính phủ Mỹ được công bố hôm 8/5, tỷ lệ thất nghiệp ở nước có thể lên tới 20% trong tháng này. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...