Tiếp sức đến trường: Nghị lực của người con làm trụ cột trong gia đình

Thứ 2, 11/05/2020 | 00:00:00
610 lượt xem

13 tuổi, ở cái tuổi mà nhiều em nhỏ vẫn cần được cha mẹ nâng niu, chăm sóc, thì em Nguyễn Đức Duy, ở xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, đã sớm trở thành chỗ dựa cho cha mẹ của mình.

Nguyễn Đức Duy cùng mẹ hàng ngày vặt lông vịt thuê kiếm tiền

Sau mỗi giờ lên lớp, cậu bé Nguyễn Đức Duy lại cùng mẹ vặt lông vịt thuê kiếm tiền chữa bệnh cho bố và trang trải cuộc sống gia đình. Bố Duy bị bệnh tim từ năm 2014. Sau ca phẫu thuật thay tim với chi phí lên tới hơn 1 tỷ đồng, cả gia đình đến nay vẫn đang oằn mình trả nợ.   

Em Nguyễn Đức Duy, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng

Bố đau bệnh thường xuyên, con thấy buồn, và rất thương bố! Con mong có thể chịu được một phần nỗi đau để bố đỡ đau hơn.


       

Anh Nguyễn Văn Cường, bố của Nguyễn Đức Duy

Sức khỏe mình chỉ đủ để nhìn con cái học hành và giúp đỡ mình thôi. Con thì nó biết, lúc nào bố đau là nó biết, nó vào xoa bóp, tâm sự… Có thể do điều kiện gia đình, cháu suy nghĩ chín chắn hơn. Có thời điểm hiểu được tâm sự của bố.  


Đúng là Duy đã trưởng thành hơn từ những khó khăn. Hầu như mọi việc trong nhà em đều đã có thể thay mẹ, thay cha gánh vác. Chẳng thấy đó là vất vả, thiệt thòi, trái lại, Duy luôn mong mình có thể làm được nhiều hơn.

Chăm bố bệnh mỗi ngày, Duy càng thấu hiểu sự thiếu thốn, khó khăn của gia đình

Và, giữa những tháng ngày thiếu thốn trăm bề, niềm vui đối với cha mẹ của Duy là em không những ngoan ngoãn, chăm chỉ, mà còn luôn đạt thành tích cao trong học tập. Có lẽ tri thức đã giúp Duy nhìn thấy ánh sáng trong tương lai mờ mịt phía xa. Duy tâm sự: “Con cũng cố học hành để thực hiện ước mơ vào 1 trường quân đội để bố mẹ đỡ tốn tiền hơn.”  

 Nguyễn Đức Duy  dạy em học bài  

Anh Nguyễn Văn Cường, bố của Nguyễn Đức Duy cho biết thêm: “Bạn ấy học giỏi. Lớp trưởng liên tục từ lớp 1, học hành cũng nằm trong top đầu của lớp. Tôi cũng chạnh lòng vì bệnh của mình không biết kéo dài được nhiều không. Nghĩ là mình mà không chứng kiến được cảnh con lớn như nào mình cũng cảm thấy không yên tâm, nhiều khi nghĩ cũng cảm thấy bất lực."          

Mong lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ cho hoàn cảnh em Nguyễn Đức Duy sớm bớt khó khăn

Mọi sự giúp đỡ dành cho em Nguyễn Đức Duy xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Cường, bố của Nguyễn Đức Duy, thôn Hoàng Nông, xã Lô Giang, huyện Đông Hưng. SĐT: 0989.756.181. Số tài khoản ngân hàng: 3405 2052 10084 – Ngân hàng Agribank chi nhánh Đông Hưng, Thái Bình.

Hoặc Số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.   

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...