Tân Thủ tướng Iraq cam kết thúc đẩy hòa hợp

Chủ nhật, 10/05/2020 | 19:40:08
537 lượt xem

Chính phủ của Tân Thủ tướng Iraq sẽ trả tự do cho tất cả những người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình trên đường phố xảy ra ở nước này cách đây vài tháng, ngoại trừ những trường hợp dính líu tới các vụ gây chết người. Cam kết hướng tới mục tiêu thúc đẩy hòa hợp tại Iraq được tân Thủ tướng Mu-xta-pha An Ca-đi-mi đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên trên truyền hình.

Theo tân Thủ tướng Mu-xta-pha An Ca-đi-mi, chính phủ sẽ thả những người bị bắt giữ trong các cuộc biểu tình diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái, đồng thời sẽ truy cứu trách nhiệm những người có liên quan và đền bù cho hơn 550 người thiệt mạng.

Ngoài ra, ông al-Kadhimi nhấn mạnh chính phủ của ông sẽ nỗ lực phục vụ nhân dân Iraq. Một trong những ưu tiên của chính phủ là đảm bảo các điều kiện an toàn để tiến hành các cuộc bầu cử công bằng và minh bạch. Những phát biểu trên được tân Thủ tướng Iraq đưa ra sau cuộc họp nội các đầu tiên diễn ra cùng ngày.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...