133 người nghi ngộ độc thực phẩm do sử dụng chay

Thứ 6, 08/05/2020 | 00:00:00
863 lượt xem

Một vụ nghi ngộc độc thực phẩm tập thể vừa xảy ra tại huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng đã khiến nhiều 133 người phải nhập viện cấp cứu, trong đó, nhiều trường hợp nặng đang được theo dõi, điều trị tích cực tại Khoa hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện Đà Nẵng.

Trước đó, vào chiều tối hôm qua, ngày 7  tháng 5, 133 người đã phải nhập viện điều trị, sau khi sử dụng một số thực phẩm chay được mua tại chợ vào buổi chiều trước đó. Hầu hết các bệnh nhân này  nhập viện trong tình trạng mệt mỏi kèm theo các triệu chứng về tiêu hóa. Trong số các ca bệnh này, có 11 trường hợp bị nặng hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Phạm Minh An – Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng 

"Thứ nhất, phải truyền dịch nhanh nhiều và đủ, thứ 2 là mình phải dùng kháng sinh để đối phó những  cái nhiễm trùng nặng. Thứ 3 nữa mình phải dùng thêm than hoạt để hấp thụ các chất độc có trong vi khuẩn.Có 5 người  tuy xét nghiệm ban đầu được đánh giá rất nặng  với  chỉ số Pritaxinlinlattac tức là chỉ  số nhiễm trùng rất là cao. Nhưng mà hiện tại tình trạng của họ đang tạm ổn định, huyết áp trung bình trên 65mm thủy ngân và tiên lượng trước mắt thì tốt hơn so với ngày hôm qua rất nhiều."

Theo thông tin từ Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Vang, các bệnh nhân trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm này trú tại 2 xã Hòa Nhơn và Hòa Phong. Thông tin ban đầu cho thấy, tất cả các trường hợp này cùng sử dụng thực phẩm chay được mua từ chợ Túy Loan. Ngoài 11 người đang được theo dõi điều trị tại Bv Đà Nẵng, các bệnh nhân còn lại được theo dõi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.  Lực lượng chức năng đã lấy 16 mẫu thức ăn liên quan để xét nghiệm làm rõ nguyên nhân./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...