Nga và Nhật Bản nhất trí hợp tác trong cuộc chiến chống COVID-19

Thứ 6, 08/05/2020 | 09:10:18
625 lượt xem

Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin và Thủ tướng Nhật Bản Sin-dô A-bê ngày 7/5 đã có cuộc hội đàm kéo dài khoảng 30 phút, trao đổi về tình hình đại dịch viêm đường hô hấp hấp COVID-19.

Tuyên bố của Điện Kremlin cho biết, lãnh đạo hai nước đã thông báo cho nhau về các biện pháp đang được thực hiện để ngăn chặn dịch bệnh lây lan". Hai bên nhất trí chung tay trong cuộc chiến chống COVID-19, xác nhận kế hoạch mở rộng hợp tác giữa các cơ quan hữu quan trong lĩnh vực y tế, trong đó bao gồm cả việc phát triển chung các loại thuốc.

Nhân dịp này, Tổng thống Nga và Thủ tướng Nhật Bản cũng đã thảo luận các vấn đề cấp bách khác trong mối quan hệ hợp tác song phương, đồng thời nhất trí duy trì liên lạc ở nhiều cấp độ khác nhau sau khi dịch COVID-19 được khống chế.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Abe cũng chúc mừng Tổng thống Putin nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng (9/5) trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...