Tình trạng bạo lực gia đình tăng vọt tại châu Âu

Thứ 6, 08/05/2020 | 08:54:24
644 lượt xem

Giữa lúc châu Âu đang áp đặt các biện pháp cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 thì có một vấn đề là tình trạng bạo lực gia đình tại lục địa già này cũng tăng đột biến. Các vụ lừa đảo liên quan đại dịch cũng gia tăng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO thì, chỉ tính riêng trong tháng 4 vừa qua, các nước châu Âu đã ghi nhận số cuộc gọi khẩn cấp liên quan tới bạo lực gia đình tăng tới 60%. Các đối tượng dễ bị tổn thương do những hành vi lạm dụng và ngược đãi chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. LHQ ước tính, sẽ có thêm 31 triệu trường hợp bạo lực gia đình trên thế giới nếu các biện pháp phong tỏa vẫn được duy trì trong 6 tháng tới. 

Cùng ngày, Anh cũng thông báo số vụ lừa đảo liên quan tới đại dịch COVID-19 tại nước này tăng mạnh trong thời gian áp dụng các cách ly xã hội. Các thủ đoạn lừa đảo bao gồm giả mạo chào hàng các bộ xét nghiệm, khẩu trang, thậm chí cả vaccine ngừa COVID-19 hay giả mạo các trang thông tin chính thức của chính phủ hòng dẫn dụ người truy cập cung cấp thông tin giao dịch tài chính.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...