Sẽ quy định về phòng chống dịch Covid-19 trong các cơ quan, đơn vị

Thứ 5, 07/05/2020 | 00:00:00
835 lượt xem

Chiều 07/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp thảo luận về Bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng, chống dịch đối với các nhóm đối tượng áp dụng tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Nhằm chung sống an toàn với dịch bệnh Covid-19, tỉnh Thái Bình sẽ ban hành Quyết định quy định về việc thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá các biện pháp an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Áp dụng đối với các tập thể, cá nhân người Việt Nam, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc trên địa bàn tỉnh Thái Bình và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan. Thời gian áp dụng là đến khi cơ quan có thẩm quyền công bố hết dịch hoặc Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh có chỉ đạo mới.

Trên cơ sở dự thảo và ý kiến tham gia của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình thống nhất sẽ Ban hành Bộ tiêu chí kiểm soát an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 và chỉ áp dụng trong trường hợp không có lây nhiễm trong cộng đồng, nếu xuất hiện lây nhiễm trong cộng đồng thì phải áp dụng theo quy định mới. Đồng chí giao Sở Y tế phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh và Sở Tư pháp trên cơ sở ý kiến tham gia của các sở, ngành liên quan, tổng hợp trình Ban chỉ đạo tỉnh, trong đó lưu ý sắp xếp lại các loại hình giống nhau, đặt ra tiêu chí phòng chống dịch tương đối cụ thể. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu việc quy định bắt buộc và khuyến cáo các trường hợp ứng dụng phần mềm theo dõi, quản lý thông tin về dịch bệnh Covid-19. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch căn cứ vào chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tham mưu ban hành quy định tiếp tục tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke và vũ trường trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...