Truyền thông quốc tế tiếp tục ca ngợi cách Việt Nam chống COVID-19

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:42:59
596 lượt xem

Hôm qua, truyền thông Hàn Quốc và Canada đã đánh giá cao công tác kiểm soát dịch COVID-19 của Việt Nam, đồng thời đánh giá thành tựu này đã và đang giúp Việt Nam củng cố lòng tin từ các nhà đầu tư toàn cầu.

Tờ báo kinh tế ChosunBiz của Hàn Quốc nhận định Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trên thế giới trong cuộc chiến chống COVID-19, khi đến nay chỉ có 270 ca bệnh và không có trường hợp nào tử vong. Thành tựu này đến từ quyết tâm của chính phủ Việt Nam và đã nhận được sự tin tưởng mạnh mẽ từ giới đầu tư toàn cầu. Tờ báo cũng viện dẫn việc hàng loạt nhà máy của tập đoàn Samsung đã phải ngừng hoạt động ở nhiều nước, trừ ở Việt Nam.

Trong khi đó, tờ The Hill Times của Canada cho rằng chính phủ nước này cần nhìn nhận Việt Nam như một đối tác quan trọng khi tìm kiếm sự hợp tác trong công tác kiểm soát dịch, cũng như ký kết các hợp đồng cung cấp thiết bị bảo hộ y tế. Theo tờ báo, trên cơ sở phát triển quan hệ thương mại song phương thời gian qua và thành công của Việt Nam trong kiểm soát dịch, Canada có thể tìm kiếm hỗ trợ trong bình ổn dịch trong nước và đóng góp cho cuộc chiến chống COVID-19 toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...