Indonesia đặt mục tiêu khống chế dịch trong tháng 5 và 6

Thứ 5, 07/05/2020 | 09:34:51
511 lượt xem

Chính phủ Indonesia hôm qua đặt mục tiêu sẽ “san phẳng” đường cong biểu đồ dịch COVID-19 tại nước này trong tháng 5 và tiến tới khống chế các ca nhiễm mới trong tháng 6.

Để đạt được các mục tiêu trên, Tổng thống Indonesia Joko Widodo kêu gọi phải có sự phối hợp giữa chính phủ với người dân và các tổ chức, doanh nghiệp trong cuộc chiến chống đại dịch. Nhà lãnh đạo Indonesia yêu cầu chính quyền các cấp tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc quản trị, đảm bảo minh bạch và nâng cao trách nhiệm giải trình trong quá trình ứng phó với đại dịch COVID-19.

Hiện Indonesia có số ca nhiễm cao thứ 2 khu vực Đông Nam Á với hơn 12.000 ca, trong đó gần 900 ca tử vong. Đáng lưu ý, chủng virus SARS-CoV-2 đang lây lan tại nước này khác với 3 chủng virus đang hoành hành ở các nước khác trên thế giới. Điều này sẽ gây khó khăn cho công tác điều trị cũng như nghiên cứu vaccine phòng bệnh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...