Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng – Dân vẫn ngóng chờ

Thứ 4, 06/05/2020 | 00:00:00
749 lượt xem

Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng theo tinh thần Nghị quyết số 42 của Chính phủ đang trở thành phao cứu sinh với nhiều người giữa bối cảnh khó khăn của dịch bệnh. Họ đều đang mong mỏi từng ngày để nhận được nguồn hỗ trợ này.

Gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng theo tinh thần Nghị quyết số 42 của Chính phủ đang trở thành phao cứu sinh với nhiều người giữa bối cảnh khó khăn của dịch bệnh

Là gia đình có công với cách mạng, vợ chồng ông Lê Văn Cư, tổ dân phố số 15, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình nhiều ngày nay đang rất quan tâm đến thông tin về gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng. 

Ông Lê Văn Cư, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình 

Các địa phương khác đã chuyển đến từng đối tượng.. người dân chúng tôi ai cũng mong chờ sự hỗ trợ của nhà nước để đỡ khó khăn trong thời kỳ dịch dã này.


 Tổ dân phố số 15, phường Bồ Xuyên hiện có trên 45 đối tượng là người có công với cách mạng, hơn 10 đối tượng bảo trợ xã hội và 1 hộ nghèo. Tất cả đều đã có danh sách cụ thể. Song, việc triển khai hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết số 42 thì còn vướng. 

Những người có hoàn cảnh khó khăn đến làm thủ tục trợ cấp tại phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình

Ông Nguyễn Văn Ánh, Tổ trưởng tổ dân phố số 15, phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình 

Đối với địa phương chúng tôi đã được phường giao ban và triển khai kế hoạch trong tháng 5 này sẽ rà soát các hộ gia đình nằm trong đối tượng được hỗ trợ nhưng về tiêu chí và kế hoạch cụ thể thì chưa có. Đề nghị phường cũng như TP và tỉnh khẩn trương triển khai để đáp ứng sự mong mỏi của người dân.  


    

Ông Nguyễn Đình Vinh, một thương binh tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình

Là đối tượng chính sách, là một thương binh, đến hôm nay cũng biết là có hỗ trợ nhưng chưa thấy được thông báo lên nhận. Cũng mong chế độ đó sớm đến với chúng tôi.


Mỗi ngày trôi qua là thêm một ngày khó khăn với nhiều người thuộc diện hỗ trợ theo Nghị quyết số 42. Họ đều chung một mong mỏi vào chiếc phao cứu sinh chưa từng có trong tiền lệ, giúp họ vượt qua cơn đại dịch này.    

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...