Mỹ phạt hàng chục người vi phạm quy định giãn cách xã hội

Thứ 3, 05/05/2020 | 09:27:59
555 lượt xem

Mới đây, hàng chục người ở bang New York, Mỹ đã bị phạt hành chính vì vi phạm lệnh giãn cách xã hội, khi đổ xô ra bãi biển và công viên để tận hưởng thời tiết dễ chịu ngày cuối tuần sau một tuần dài mưa lớn.

Cảnh sát bang New York đã phát 51 lệnh triệu tập trong ngày 3/5, hầu hết vì các hành vi vi phạm lệnh giãn cách xã hội. Theo quy định ở bang này, người dân có thể bị phạt tới 1.000 USD nếu vi phạm.

Động thái diễn ra trong bối cảnh nhiều người đã không thực hiện các biện pháp giãn cách như duy trì khoảng cách 2m với người xung quanh và phải đeo khẩu trang khi đến các nơi vui chơi giải trí như Công viên Trung tâm Manhattan hay bãi biển Rockaway ở Queens.

New York vốn là "tâm dịch" viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Mỹ. Trong 24 giờ qua, bang này ghi nhận 280 ca nhiễm mới, giảm nhẹ so với con số 289 ca trước đó một ngày. Vào ngày đỉnh dịch hồi tháng trước, số ca tử vong được ghi nhận hơn 700 ca/ngày.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...