Ngày 5/5 giải ngân hỗ trợ cho nhóm người có công với cách mạng

Thứ 2, 04/05/2020 | 00:00:00
642 lượt xem

Sáng ngày 04/5, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42 của Chính phủ và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai hỗ trợ người dân gặp khó khăn bởi đại dịch Covid-19

Đến nay, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã phê duyệt danh sách và cấp kinh phí cho hơn 22.600 người có công với cách mạng và thân nhân của người có công thuộc 3 huyện Đông Hưng, Quỳnh Phụ và Thái Thụy. 5 huyện, thành phố còn lại đang hoàn thiện việc kiểm tra, xác minh để chuyển danh sách về Sở Lao động Thương binh và Xã hội trình UBND tỉnh. Các đối tượng khác đang trong quá trình rà soát, lên sanh sách.

 Trên cơ sở ý kiến các đại biểu phân tích về giải pháp để đảm bảo tiến độ giải ngân hỗ trợ các đối tượng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nâng cao tinh thần trách nhiệm, khẩn trương phân loại, rà soát, tránh trùng đối tượng được nhận hỗ trợ, phải trình ngay danh sách nhóm người có công. Số không đủ điều kiện tạm để lại bổ sung sau. 

Ngày 05/5 sẽ chi trả tiền hỗ trợ cho những người có công

Ngày 05/5 sẽ chi trả tiền hỗ trợ cho những người có công. Trước ngày 10/5 tất cả các đối tượng thuộc nhóm 5 gồm người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn toàn tỉnh Thái Bình phải được chi trả xong. 

Về các nhóm người lao động khác, các huyện, thành phố phải triển khai quyết liệt, tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân biết, ngày 10/5 phải chốt danh sách để các cơ quan thẩm định và báo cáo. Phương thức chi trả thực hiện theo Kế hoạch 45 của UBND tỉnh Thái Bình./. 

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...