Ứng cử viên J.Biden tiến gần hơn với đề cử Tổng thống Mỹ

Thứ 2, 04/05/2020 | 16:28:24
564 lượt xem

Chỉ còn 6 tháng nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cuộc đua vào chiếc ghế này đang ngày càng trở nên gay cấn. Mới đây nhất, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục giành được sự ủng hộ trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại tiểu bang Kansas. Đáng chú ý hơn là ông Biden đã giành chiến thắng tại những bang chiến địa mà Tổng thống Mỹ cũng từng nhận số phiếu ủng hộ sít sao trong cuộc bầu cử năm 2016.

Theo kết quả kiểm phiếu cuối tuần qua, ứng cử viên Joe Biden nhận được 77% số phiếu bầu và 29 phiếu đại biểu tại Kansas. Chiến thắng này đã đưa ông tiến gần hơn việc giành được đề cử của đảng Dân chủ. Đến nay, cựu Phó Tổng thống Mỹ đã giành được hơn 1.400/gần 2.000 phiếu đại biểu cần thiết để được đảng Dân chủ đề cử tranh cử tổng thống - mục tiêu mà ông dự kiến sẽ đạt được vào tháng Sáu tới.

Thượng nghị sĩ độc lập bang Vermont, Bernie Sanders - ứng cử viên vẫn còn trong cuộc đua của đảng Dân chủ tại thời điểm diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ ở Kansas, cũng nhận được 10 phiếu đại biểu.

Đại dịch COVID-19 đã buộc các tiểu bang, gồm Kansas, phải cơ cấu lại quy trình tiến hành bầu cử sơ bộ. Kansas đã chuyển sang bỏ phiếu qua thư, trong đó cử tri có thể chọn nhiều hơn một ứng cử viên và xếp hạng theo danh sách. Các ứng cử viên không đạt được 15% số phiếu sẽ bị loại và cử tri bỏ phiếu cho họ sẽ được chuyển sang lựa chọn thứ 2 theo danh sách.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...