Rà soát việc mua sắm trang thiết bị y tế

Thứ 2, 27/04/2020 | 00:00:00
1,419 lượt xem

Sáng 27- 4, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc mua sắm các trang thiết bị Y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe báo cáo của Sở Y tế và ý kiến tham gia của các đại biểu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình khẳng định thời điểm này chưa có việc thất thoát tài sản nhà nước khi tiến hành mua sắm vật tư trang thiết bị Y tế phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Việc triển khai các gói thầu mua sắm đã được thực hiện đúng các bước quy trình, thủ tục theo quy định, máy móc trang thiết bị lấy về đã phát huy hiệu quả.  Điển hình là việc xét nghiệm nhanh đối với 160 trường hợp trở về từ Nhật Bản được Quân khu 3 phân bổ về khu cách ly tập trung của tỉnh Thái Bình, đã kịp thời phát hiện 2 trường hợp dương tính với virus Sars coV 2 để đưa đi cách ly điều trị, tránh được việc lây nhiễm chéo.


Tuy nhiên, qua dư luận, qua báo cáo và dựa trên đề xuất của ngành Y tế và các ngành khác, đồng chí thống nhất tạm dừng thanh toán cho các nhà thầu, thành lập tổ công tác liên ngành kiểm tra rà soát về các trình tự thủ tục mua sắm, mẫu mã chủng loại xuất xứ của máy móc, trang thiết bị, báo cáo UBND tỉnh xem xét./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...