Hội nghị trực tuyến về chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19

Thứ 3, 28/04/2020 | 00:00:00
543 lượt xem

Chiều 27-4, MTTQ VN phối hợp với Bộ LĐTB&XH đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các điểm cầu tại các tỉnh thành, thành phố về các biện pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid19.



Tại điểm cầu Thái Bình, hội nghị đã được tổ chức tại MTQTQ tỉnh Thái Bình. Quán triệt hướng dẫn thực hiện NQ số 42 và QĐ số 15 của Chính phủ, hội nghị đã tổ chức hướng dẫn và quy định rõ cụ thể từng đối tượng lao động có hợp đồng lao động và bảo hiểm xã hội đã đủ và chưa đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được hưởng từng mức trợ cấp phù hợp. Nhóm lao động tự do có thu nhập thấp, nhóm người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng thuộc đối tượng được hưởng trợ cấp. Nhóm hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm cũng thuộc diện hỗ trợ. Đặc biệt, các doanh nghiệp cần vay vốn để chi trả lương cho người lao động cũng sẽ có chính sách ưu đãi tạo điều kiện để vay vốn ngân hàng.

Người lao động thuộc diện cư trú, thường trú và tạm trú ở nhiều nơi khác nhau thì chỉ được hưởng theo một diện duy nhất và phải có xác nhận không nhận trợ cấp lần hai thuộc trường hợp khác. Các khoản hỗ trợ sẽ được chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của người lao động để tránh trường hợp nguồn tiền bị thực hiện sai mục đích.

Hội nghị cũng đã ra chỉ đạo các địa phương phải rà soát chính xác đối tượng được thụ hưởng. Công khai mức hỗ trợ, niêm yết danh sách người dân được thụ hưởng. Thiết lập email để nhận phản ánh từ nhân dân. Nêu rõ thời gian triển khai, kết thúc và hoàn thiện chương trình để tổng kết và chịu trách nhiệm. Các địa phương cũng cần nêu rõ những thuận lợi và khó khăn trong quá trình thực hiện.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...