Khi người dân được giảm giá điện

Thứ 2, 27/04/2020 | 00:00:00
665 lượt xem

Sau khi được Chính phủ đồng ý, giá bán lẻ điện cho các ngành sản xuất và kinh doanh sẽ giảm 10%, giá bán lẻ cho các khách hàng sử dụng điện sinh hoạt giảm 10% đối với giá từ bậc 1 đến bậc 4, áp dụng trong 3 tháng. Đây là sự hỗ trợ kịp thời giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp và người dân do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Ngành điện Thái Bình cũng đã bắt tay ngay vào việc triển khai thực hiện.

Trong các tháng 4, 5, 6 sẽ được giảm giá điện theo Chỉ đạo của Chính phủ

Công ty du lịch Trang Long có các lĩnh vực kinh doanh chính là du lịch, vận tải, dịch vụ lưu trú, thể thao, cà phê… hầu hết đã phải đóng băng khi chính thức thực hiện giãn cách xã hội. Giống như nhiều doanh nghiệp khác, bất cứ sự hỗ trợ, giúp đỡ nào từ phía Nhà nước và đối tác đều rất có ý nghĩa đối với công ty lúc này. 

Ông Vũ Mạnh Thắng, Giám đốc Công ty du lịch Trang Long: 

Sự hỗ trợ này của Chính phủ, Bộ Công thương và Ngành điện sẽ giúp công ty vực dậy cho kế hoạch sản xuất kinh doanh thời gian tới. Tôi thấy ngành điện Thái Bình đã triển khai rất nhanh chóng, kịp thời.



Ông Phạm Tiến Dũng, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình: 

Sự hỗ trợ này rất kịp thời cho người dân nghèo gặp khó khăn do đại dịch, khi thực hiện giãn cách xã hội người dân phải ở nhà, không đi làm được trong khi việc tiêu thụ điện lại tăng lên.


Sau khi có hướng dẫn của Bộ Công thương và Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng Công ty điện lực miền Bắc, Công ty điện lực Thái Bình đã nhanh chóng triển khai áp dụng để kịp thời hỗ trợ khách hàng, nhất là những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động trở lại từ ngày 23/4/2020 theo Công điện 09 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Ông Vũ Hữu Hưng, Phó Giám đốc Điện lực Thành phố Thái Bình:

Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, sản lượng điện sử dụng của khách hàng có chu kỳ bắt đầu trong các tháng 4, 5, 6 sẽ được giảm giá tương ứng tại các kỳ hóa đơn tiền điện tháng 5, 6, 7. Đối với các khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt thực hiện từ kỳ hóa đơn gần nhất kể từ ngày 16/4. Thời gian áp dụng hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện là 3 tháng.


Việc giảm giá 10% hóa đơn tiền điện có thể đối với những gia đình có điều kiện thì không đáng kể nhưng lại rất có ý nghĩa đối với những gia đình nghèo, gặp khó khăn, càng có ý nghĩa đối với những doanh nghiệp lao đao, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Theo tính toán, số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 11.000 tỉ đồng, gồm 100% khách hàng sử dụng điện sinh hoạt (khoảng 26,6 triệu hộ) được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu, trong đó chủ yếu là các hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt dưới 300 kWh/tháng là 22,8 triệu hộ gia đình (85,7%) sẽ được giảm 10% tiền điện. Ngoài ra, hơn 2 triệu khách hàng sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá điện./.

Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...