Triển khai Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thứ 2, 27/04/2020 | 00:00:00
1,037 lượt xem

Sáng 27-4, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp thảo luận việc triển khai Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, điều kiện, trình tự hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 gồm người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương; Hộ kinh doanh; Người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm. Người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội. Người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc đối với người lao động. 


Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu làm rõ việc thực hiện quy trình thủ tục đối với từng nhóm đối tượng được hưởng, những công việc mà chính quyền các cấp sẽ phải thực hiện. Đồng chí yêu cầu khẩn trương rà soát, đảm bảo đúng yêu cầu của Quyết định 15 làm sao để trong tuần này có thể triển khai thực hiện. 

Theo ước tính tại tỉnh Thái Bình, kinh phí dự kiến hỗ trợ số người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương là 30,6 tỷ đồng, hỗ trợ nhóm người có công với cách mạng; người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội là hơn 288,3 tỷ đồng./.

 Cao Biền

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...