Iran lên kế hoạch mở lại một phần đất nước

Thứ 2, 27/04/2020 | 15:28:54
368 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Iran cho biết có kế hoạch mở lại một vài phần của đất nước không ghi nhận sự lây lan của dịch COVID-19, trong bối cảnh nước Cộng hòa Hồi giáo đang nới lỏng dần các biện pháp hạn chế với người dân.

Phát biểu tại một hội nghị ở Tehran, Tổng thống Hassan Rouhani cho hay Iran sẽ được chia 3 vùng màu, gồm trắng, vàng và đỏ, dựa trên số ca mắc và tử vong. Hoạt động tại mỗi vùng sẽ được hạn chế tương ứng. Những khu vực liên tiếp không ghi nhận các ca mắc và tử vong sẽ được xác định là vùng trắng. 

Tổng thống Rouhani khẳng định việc dán nhãn cho mỗi vùng đều có thể thay đổi tùy tình hình, dù không cho biết kế hoạch khi nào chính thức có hiệu lực.

Trong tuần qua người dân Iran đã được phép tới cửa hàng, khu chợ và công viên, trong bối cảnh chính phủ đã nới lỏng các hạn chế sau khi ghi nhận số ca tử vong trong ngày giảm xuống dưới 100 kể từ hôm 14/4. 

Iran hiện là một trong những quốc gia Trung Đông chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do đại dịch COVID-19. Theo thống kê mới nhất của Bộ Y tế Iran, trong 24 giờ qua, đã có 60 ca tử vong mới, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 5.710, trong tổng số 90.481 ca mắc được xác nhận.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...