Liên minh châu Phi đề nghị tín đồ Hồi giáo tuân thủ cách ly xã hội

Thứ 7, 25/04/2020 | 20:09:19
511 lượt xem

Ngày 24/4, Chủ tịch Liên minh châu Phi (AU), Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gửi lời chúc mừng tới người Hồi giáo trên toàn châu Phi nhân tháng Ramadan, song vẫn đề nghị mọi người tuân thủ các quy định về cách ly xã hội.

Trong thông điệp đưa ra, Tổng thống Ramaphosa gửi lời chúc các tín đồ Hồi giáo tháng Ramadan an lành, đồng thời cho rằng do bối cảnh tình hình dịch bệnh hiện nay, các tín đồ Hồi giáo nên tuân thủ chặt chẽ và thực hiện các nghi thức truyền thống tại nhà. 

Theo Chủ tịch AU, muốn chống lại đại dịch này, châu Phi phải đoàn kết và tuân thủ các quy định đặt ra để bảo vệ sức khỏe của chính mình và của những người khác. Chủ tịch Ramaphosa cũng khẳng định người dân châu Phi sẽ vượt qua khó khăn này với một ý thức mới và sự hiểu biết. 

Tính đến hết ngày 23/4, châu Phi đã ghi nhận 27.385 ca nhiễm Covid-19, với 1.297 trường hợp tử vong và 8.172 người phục hồi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...