Đa số người Mỹ ủng hộ các biện pháp giãn cách xã hội

Thứ 6, 24/04/2020 | 15:15:32
502 lượt xem

80% người trưởng thành tại Mỹ được hỏi ủng hộ việc triển khai các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt để làm chậm sự lây lan của dịch COVID-19, trong bối cảnh Tổng thống Mỹ muốn mở cửa lại nền kinh tế.

Kết quả cuộc thăm dò công bố hôm qua cho thấy chỉ 19% người được hỏi cho rằng các biện pháp hạn chế hoạt động đang gây ra nhiều tác hại hơn là tác động tích cực. Cuộc thăm dò cũng cho thấy, mức độ ủng hộ giãn cách xã hội của thành viên đảng Dân chủ cao hơn hẳn so với của đảng Cộng hòa, với tỷ lệ 94% và 61%. 

Ngoài ra, chỉ 14% số người được hỏi cho biết họ chỉ có thể làm theo các hướng dẫn giãn cách xã hội nghiêm ngặt trong khoảng thời gian ít hơn một tháng. Trong khi đó, 37% cho biết họ có thể làm theo hướng dẫn trên trong vòng 1-3 tháng nữa và tới 34% cho biết có thể thực hiện hướng dẫn này hơn 6 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...