Các nước thận trọng trong dỡ bỏ giãn cách xã hội

Thứ 5, 23/04/2020 | 11:52:03
566 lượt xem

Dù dịch COVID-19 đang có dấu hiệu hạ nhiệt tại một số khu vực trên thế giới, nhưng nhiều nước vẫn đang tỏ ra thận trọng trong việc quyết định dỡ bỏ các biện pháp cách ly hay hạn chế đi lại. Các nước lo ngại nếu hành động quá hấp tấp, dịch sẽ nhanh chóng bùng phát trở lại và xóa tan mọi thành quả mà khó khăn lắm mới đạt được sau thời gian dài nỗ lực.

Thủ tướng Nhật Bản Sin-dô A-bê nhận định hiện nước này đang ở thời điểm then chốt để hướng tới mục tiêu dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp vào đầu tháng 5. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này, người dân Nhật Bản cần phải giảm 80% các cuộc tiếp xúc cá nhân và hạn chế đi lại trong dịp nghĩ lễ sắp tới.

Tại Indonesia, chính quyền thủ đô Jakarta tuyên bố sẽ gia hạn các biện pháp giãn cách xã hội thêm một tháng, tới ngày 22/5, đồng thời kêu gọi người dân cầu nguyện tại nhà trong suốt tháng lễ Ramadan sắp tới nhằm ngăn ngừa dịch lan rộng.

Chính phủ Ukraine cũng tuyên bố gia hạn các biện pháp phong tỏa các thành phố lớn đến ngày 11/5 và sẽ cân nhắc nới lỏng sau thời điểm này.

Trong khi đó, Chính phủ Nam Sudan quyết định chỉ gia hạn lệnh phong tỏa từng phần. Các trường học, địa điểm tôn giáo cũng như hoạt động kinh doanh không thiết yếu vẫn sẽ được đóng cửa tới khi có thông báo mới. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...