Rà soát người được hưởng hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng

Thứ 4, 22/04/2020 | 00:00:00
1,240 lượt xem

Gói chính sách 62.000 tỷ đồng mà Chính phủ dự kiến triển khai được coi là giải pháp hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do tác động trực tiếp bởi dịch Covid-19. Đây là chính sách nhân văn đem lại sự yên tâm cho người dân, giúp họ ổn định trong cuộc sống. Và để chuẩn bị triển khai chính sách hỗ trợ theo tinh thần Nghị quyết 42 của Chính phủ, huyện Đông Hưng cũng đang rà soát nắm tình hình các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch covid 19.

cán bộ LĐTBXH xã Đông Hợp đến tận nhà nắm tình hình các đối tượng trong diện hỗ trợ

Bà Phạm Thị Thuần, xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng, là một trong những đối tượng được cán bộ Lao động thương binh xã hội và Giao thông công thương của xã đến tận nhà nắm tình hình. Ở tuổi 62 lại thuộc diện hộ cận nghèo, nguồn thu nhập chính của 2 mẹ con bà hoàn toàn phụ thuộc vào công việc cấp dưỡng ở trường tiểu học của bà. Nay đã 3 tháng nghỉ việc không lương, 2 mẹ con bà sống tạm bợ qua ngày. 

Bà Phạm Thị Thuần, xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng: Tháng lương 1 triệu mà 3 tháng nay không có việc làm ở nhà. Giờ khó khăn, nhà có 13 thước ruộng phải chi phí cho cháu ăn học, thuê nhà trọ.


Là hộ kinh doanh cá thể về may, bà Phạm Thị Loan – Chủ cơ sở may Loan Hỉ cho biết, dịch bệnh covid 19 khiến một tháng cơ sở lỗ 25 triệu đồng do nguồn hàng tồn kho, không xuất được cộng thêm tiền trả lãi ngân hàng. Từ ngày 01/4 đến nay, 19 lao động làm việc tại cơ sở đều nghỉ việc không lương.

Ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều cơ sở sản xuất nhỏ lẻ phải dừng hoạt động

Bà Phạm Thị Loan – Chủ cơ sở may Loan Hỉ: Công nhân không việc làm, chợ hàng hóa không lưu thông, không hợp đồng được nên cơ sở đình trệ hoàn toàn. Mong các cơ quan chính quyền giúp đỡ để chị em làm đây bớt khó khăn.


Trên cơ sở tinh thần Nghị quyết 42 của Chính phủ cùng các văn bản chỉ đạo từ tỉnh và các ngành chức năng, ngày 17/4, Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Đông Hưng đã có công văn đề nghị các xã, thị trấn chỉ đạo cán bộ Lao động thương binh và xã hội khẩn trương triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc báo cáo về phòng để xem xét giải quyết.

Bà Phạm Thị Mai Hoa – Phó trưởng phòng LĐTB&XH huyện Đông Hưng: Chúng tôi đang tiến hành rà soát đến các xã. Trước mắt rà soát tránh trùng lặp, mỗi đối tượng hưởng chế độ cao nhất.


Những hộ kinh doanh ăn uống cũng là đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid 19

Đào Văn Tường – cán bộ LĐTB&XH xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng: Cán bộ thôn cùng vào cuộc triển khai. Theo văn bản rà soát nên chúng tôi cũng chỉ rà soát, tránh trùng lặp không để đối tượng hưởng 2 chế độ.


“Chén cơm cho người nghèo lúc khốn khó quý hơn ngàn lần những luận bàn cao siêu. Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đó là tinh thần của gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng mà Chính phủ dự kiến triển khai. Tuy nhiên để tránh lọt và nhầm đối tượng, các ngành chức năng của huyện Đông Hưng vẫn đang cẩn thận trong việc rà soát nắm tình hình. Đồng thời chờ hướng dẫn từ ngành chức năng để triển khai cho có hiệu quả.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...