Những vấn đề đặt ra trước kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
3,974 lượt xem

Tỉnh Thái Bình đã quyết định cho học sinh từ khối 9 đến khối 12 đi học trở lại từ ngày 20.4. Với các em học sinh khối 12 thì đây là quyết định rất quan trọng, bởi đi học tập trung sớm sẽ giúp các em củng cố kiến thức tốt hơn trước kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới. Thế nhưng, theo ghi nhận ở các trường thì nhiều học sinh và giáo viên vẫn còn những băn khoăn và lo lắng trước kỳ thi quan trọng này.

các em học sinh khối 12 THPT tại Thái Bình đi học trở lại

Thời điểm này, các em học sinh khối 12 của các trường THPT tại Thái Bình đang tích cực ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Tuy nhiên, từ đầu học kỳ II đến nay, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 đã khiến gián đoạn chương trình học cũng như sự thay đổi về kế hoạch của Bộ giáo dục và Đào tạo đối với kỳ thi THPT Quốc gia. Điều này khiến nhiều học sinh và giáo viên rất băn khoăn, lo lắng. 

Theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11.8, sau thời điểm kết thúc năm học là vào ngày 15.7. Phương thức thi cơ bản vẫn giữ ổn định như năm 2019. Đồng thời, chương trình học kỳ II lớp 12 sẽ được tinh giản và được điều chỉnh theo hướng giảm nhẹ yêu cầu đối với học sinh. Vì vậy, nếu dịch bệnh được kiểm soát, vẫn có thể tổ chức được kỳ thi THPT quốc gia.

Dù kiến thức lớp 12 đã được tinh giản nhưng nhiều nhà trường vẫn băn khoăn, lo lắng.

Thế nhưng, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 thì trong phương án thi THPT quốc gia 2020 mà Bộ Giáo dục và Đào tạo trình Chính phủ thì còn có cả phương án không tổ chức kỳ thi này. Điều đó dẫn đến nhiều trường đại học cũng chưa công bố được các phương án tuyển sinh của trường. Thậm chí nhiều ý kiến đưa ra là có nên giao cho các địa phương tự tổ chức hay không?

Từ thực tế trong cả nước hiện nay cho thấy, tỉnh Thái Bình là 1 trong số ít các tỉnh cho học sinh học tập trung trở lại. Trong khi đó nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, học sinh vẫn chưa thể đến trường. Bên cạnh đó, dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các kế hoạch cho kỳ thi THPT Quốc gia năm nay. 

Thế nhưng, điều quan trọng nhất lúc này đó là các tỉnh, thành trong cả nước phải thực hiện thật tốt và quyết liệt các giải pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid 19. Bởi dịch bệnh có được đẩy lùi mới đảm bảo các điều kiện cho thi THPT Quốc gia năm nay diễn ra thuận lợi như theo kế hoạch.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...