Tiếp sức đến trường: Trần Bình Trọng Trọng – Cậu bé hiếu thảo

Thứ 3, 21/04/2020 | 00:00:00
1,007 lượt xem

Lớn lên trong cảnh khó khăn, nên ngay từ nhỏ, Trần Bình Trọng ở xã Bình Minh, huyện Kiến Xương đã sớm biết lo toan mọi việc trong nhà. Cậu bé đầy nghị lực ấy vẫn đang tiếp tục cố gắng từng ngày để thực hiện ước mơ lớn nhất, là mong sao cha mẹ mình sẽ không còn vất vả.

Ngôi nhà của gia đình Trần Bình Trọng

Nếu như cuộc sống của nhiều bạn bè cùng trang lứa vẫn chỉ xoay quanh sách vở và những món đồ chơi, thì với cậu bé 11 tuổi Trần Bình Trọng, ngoài giờ học, em lại tất bật với đủ những việc không tên. Trọng vẫn coi đó là niềm vui, bởi em có thể giúp cha mẹ nghỉ ngơi sau một ngày mệt nhọc. 

Em Trần Bình Trọng chia sẻ: Con thấy bố mẹ vất vả con rất thương bố mẹ. Từ lúc con 9 tuổi con đã học làm việc nhà như nấu cơm, quét nhà, rửa bát.. để giúp mẹ. Con chỉ mong có thể giúp bố mẹ càng nhiều càng tốt.   


Mẹ của Trọng sức khỏe yếu, không đi làm được ở công ty hay cơ sở sản xuất. Công việc thợ cơ khí của cha em cũng cho thu nhập bấp bênh. Cả gia đình rau cháo nuôi nhau, bữa cơm cũng chẳng mấy khi có thêm thịt, cá. Căn nhà nơi em đang ở cũng đã không còn che nổi bão giông. Mẹ của Trọng nói trong nước mắt: “Mưa gió cứ đập ầm ầm, sợ lắm! Có năm bão tốc đi hết. Cũng nhờ hàng xóm người ta ủng hộ cho để sửa sang nhà cửa ở chứ đâu có tiền đâu!"  

Chị Đỗ Thị An, mẹ của Trần Bình Trọng: Tôi cũng thương cháu, chưa lớn đã biết suy nghĩ. Có cháu đỡ đần mọi việc cũng đỡ vất vả hơn.  


Chẳng ngại khó khăn, không quản “chân lấm tay bùn”, cậu bé đầy nghị lực này vẫn đang tiếp tục cố gắng từng ngày để thực hiện ước mơ lớn nhất, là mong sao cha mẹ mình sẽ không còn vất vả. Thế nhưng, ngay chính tương lai của em, cũng vẫn còn là một dấu hỏi mịt mờ.  

 Thương bố mẹ vất vả, ngoài làm việc nhà, Trọng còn phụ giúp thêm việc đồng áng

Mọi sự giúp đỡ gửi về địa chỉ: Chị Đỗ Thị An, mẹ của Trần Bình Trọng, thôn Phú Mỹ, xã Bình Minh, huyện Kiến Xương. SĐT: 0388.120.456. Hoặc số tài khoản chương trình Tiếp sức đến trường: 0211 000 546 222 – Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...