Học sinh Thái Bình trở lại trường sau thời gian dài nghỉ COVID 19

Thứ 2, 20/04/2020 | 00:00:00
3,661 lượt xem

Hôm nay (20/4), khoảng 83 nghìn em học sinh từ khối 9 đến khối 12 của tỉnh Thái Bình đã trở lại trường để học tập. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19, các nhà trường chủ động các biện pháp phòng dịch cũng như bắt tay ngay vào ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh sau thời gian dài không học tập trung.

Học sinh trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng trở lại trường học

Hôm nay, gần 2.000 học sinh của trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng trở lại trường học tập trung. Đoàn thanh niên của nhà trường có mặt từ sớm điều tiết giao thông, giáo viên được phân công kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp, nhắc nhở các em thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch. 

Em Nguyễn Thu Hiền - lớp 12A13, trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng: 

Em cảm thấy rất vui khi được trở lại trường, nhắc nhở bản thân phải phòng dịch thật tốt. Đồng thời cố gắng cùng các bạn và thầy cô ôn tập thật tốt để có những kiến thức tốt nhất phục vụ cho các kỳ thi sắp tới.


Lãnh đạo nhà trường cho biết, tiết đầu giáo viên sẽ dành thời gian phổ biến các kiến thức cần thiết cho học sinh trong phòng dịch Covid 19. Sau đó, sẽ tập trung ôn tập lại những kiến thức mà học sinh đã học trực tuyến trước đó. Đảm bảo các em nắm vững và không bị hổng kiến thức.

Tiết đầu giáo viên dành thời gian phổ biến các kiến thức cần thiết cho học sinh trong phòng dịch Covid 19.

Thầy giáo Phan Văn Đức, hiệu trưởng trường THPT Bắc Đông Quan, huyện Đông Hưng: 

Chúng tôi tập trung quán triệt tới giáo viên và học sinh phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid 19 trong suốt quá trình học. Nhà trường đã có kế hoạch cụ thể cho từng bộ môn và chỉ đạo giáo viên bộ môn, trên cơ sở đó giảng dạy và ôn tập cho học sinh theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình.


Để đảm bảo quy định giãn cách xã hội cũng như công tác phòng dịch Covid 19, buổi sáng học sinh khối 11 và 12 sẽ đi học, còn học sinh khối 9 và khối 10 sẽ học buổi chiều. Các trường bố trí đội ngũ cán bộ y tế cùng giáo viên theo dõi sức khỏe cho các em trong quá trình học. 

Học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt...

...và rửa tay thường xuyên

Thầy giáo Đào Văn Tuyến - Phó hiệu trưởng trường THPT Quỳnh Côi, huyện Quỳnh Phụ: 

Qua kiếm tra đo thân nhiệt buổi sáng nay cho học sinh đến trường, chúng tôi phát hiện có 4 em thân nhiệt hơi cao nên đưa đến khám tại phòng y tế. Nhưng chủ yếu là do các em đi đường đạp xe đoạn đường xa nên thân nhiệt tăng, đổ mồ hôi. Vì vậy sau khi học sinh được nghỉ ngơi thì chúng tôi kiểm tra thấy ổn định và cho các em tiếp tục học.  



Bà Trần Thị Bích Vân, Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Thái Bình: 

Chúng tôi triển khai tới các trường thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh trong các biện pháp phòng phòng dịch. Không tổ chức chào cờ tập trung cũng như các hoạt động tập trung đông người. Với học sinh khối 9 và khối 12 thì các trường tiến hành học tập trung ở trường, kết hợp cho học sinh học trên truyền hình. Còn học sinh khối 10, 11 thì trong tuần này, các trường tổ chức đánh giá kiểm tra lại kết quả học tập của các em trong quá trình học trực tuyến. Có biện pháp củng cố, ôn tập lại kiến thức cho các em.


Để đảm bảo môi trường học đường an toàn, vệ sinh, trước ngày học sinh đi học trở lại, các nhà trường đã tiến hành tiêu độc khử trùng, vệ sinh phòng học, phòng chức năng. Ngoài các thao tác kiểm tra sức khỏe và vệ sinh cần thiết, các trường cũng xây dựng khu vực cách li cho giáo viên, nhân viên và học sinh nếu có biểu hiện sốt, ho để kịp thời xử lý khi cần thiết.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...