Kiểm soát chặt chẽ người vào tỉnh

Thứ 7, 18/04/2020 | 00:00:00
1,064 lượt xem

Nhằm ngăn chặn triệt để nguồn lây lan của dịch bệnh Covid-19 từ những địa phương có nguy cơ cao, tỉnh Thái Bình tiếp tục duy trì Tổ công tác liên ngành chốt chặn tại 7 cửa ngõ ra vào. Ngày cuối tuần, lượng người và xe có nhu cầu vào tỉnh tăng cao đột biến, song lực lượng chức năng đã áp dụng nghiêm túc các biện pháp theo tinh thần Công điện 08 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.

Lượng xe về Thái Bình tại Trạm kiểm soát Tân Đệ rất đông

Thái Bình tuy là tỉnh nằm trong nhóm các địa phương có nguy cơ thấp, song yếu tố nguy cơ dịch xâm nhập từ các tỉnh có nguy cơ cao và tỉnh có nguy cơ vào Thái Bình vẫn là rất lớn. Việc siết chặt quản lý người ra vào tỉnh trong thời điểm này vẫn rất cần thiết.

Anh Trần Văn Thành, Thành phố Hà Nội về đón con tại Thái Bình đã phải quay đầu xe

Anh Trần Văn Thành, Thành phố Hà Nội cho biết: "Do tôi có hộ khẩu Hà Nội khi về đón con nên không được đi vào, người nhà đã đưa con tôi lên đây và tôi quay đầu đi. Tôi cảm thấy việc này không có gì phiền hà bởi trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay".

Cũng chung hoàn cảnh như anh Thành, Anh Nguyễn Xuân Quang, Thành phố Hà Nội bày tỏ: "Tôi về thăm người thân nhưng được cho biết là vẫn chưa vào được với lý do này, thôi thì chấp hành là đúng để dịch bệnh mau mau qua đi có thể đi lại bình thường".

Không chỉ kiểm soát chặt các phương tiện vào tỉnh, tổ công tác liên ngành còn ghi lại hồ sơ và đo thân nhiệt những người ra vào tỉnh

Theo Tổ công tác liên ngành tại chốt Tân Đệ, chỉ trong sáng 18/4 đã ghi nhận hơn 200 lượt xe có nhu cầu vào tỉnh Thái Bình, chủ yếu là từ Hà Nội, địa phương có nguy cơ cao. Ai không có lý do thiết yếu thì được phân luồng hướng dẫn quay xe trở lại.

Thiếu tá Phan Thọ Duy - Phó trạm trưởng Trạm CSGT Tân Đệ: 

Những ngày cuối tuần lượng phương tiện có nhu cầu vào tỉnh rất đông, tổ liên ngành đã thực hiện đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. Ai có lý do thiết yếu đều phải kê khai y tế và được hướng dẫn gọi đến đường dây nóng để xác minh giải quyết theo Công điện 08 của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình.


Do dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn ngoài cộng đồng, để bảo vệ thành quả suốt thời gian qua là không để dịch bệnh xâm nhập vào Thái Bình, người dân cần vận động người thân không di chuyển ồ ạt từ tỉnh có nguy cơ cao về Thái Bình và ngược lại, người dân trong tỉnh cũng không nên đến những nơi này, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới đây cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn./.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...