Tạo việc làm – giúp người khuyết tật vươn lên trong cuộc sống

Thứ 7, 18/04/2020 | 00:00:00
1,298 lượt xem

Hiện nay tỉnh Thái Bình có 10 vạn người khuyết tật. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia vào các hoạt động kinh tế, xã hội, lao động sản xuất, hòa nhập cộng đồng là trách nhiệm của toàn xã hội.

Là người khuyết tật, anh Vũ Văn Vinh, ở xã Đông Dương, huyện Đông Hưng gian nan tìm kiếm việc làm. Sau nhiều lần thất bại, anh Vinh đã được một công ty chuyên về công nghệ thông tin nhận vào làm việc. Đây là cơ hội để Vinh chứng tỏ khả năng của bản thân. “Trước khi được dạy nghề và tạo việc làm, tôi đi xin việc ở đâu người ta cũng loại ngay từ lúc phỏng vấn. Hiện nay nhờ được dạy nghề chúng tôi được nâng cao trình độ, vừa làm với mức lương 5 triệu đồng/tháng” - Anh Vinh úc động chia sẻ.

Vũ Văn Vinh hiện đang làm thiết kế tại một công ty công nghệ thông tin

Còn với Trần Văn Thự, ở xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tai nạn 10 năm trước đã khiến chàng kỹ sư cơ khí mất đi đôi chân, trở thành người khuyết tật. Nhưng nhờ được dạy nghề và tạo việc làm, nhiều hi vọng mới đã mở ra. Thự tâm sự: “Trước mình học chuyên về cơ khí nên cách đây 3 năm tiếp cận với công nghệ thông tin mình không biết gì cả. Sau khi được anh Cử - Công ty TNHH Truyền thông và Đào tạo Việt Anh chỉ bảo giờ mình làm thiết kế đồ họa, photoshop, quản lý hình ảnh của công ty. Công việc ổn định”.

Anh Trần Văn Thự, ở xã Đông Động, huyện Đông Hưng (áo xanh - ngồi) đang trao đổi công việc với anh Đào Đắc Cử - Công ty TNHH Truyền thông và Đào tạo Việt Anh

Là giám đốc một doanh nghiệp dạy nghề cho người khuyết tật, anh Đào Khắc Cử - Công ty TNHH Truyền thông và Đào tạo Việt Anh cho biết: “Khuyết tật về thân thể chỉ là khuyết tật nhỏ, khuyết tật về tâm hồn, về ý chí mới là khuyết tật lớn. Đa phần các bạn khuyết tật thì các bạn hay tự ti. Thấu hiểu những khó khăn của người khuyết tật, tôi mong muốn góp phần nhỏ bé của mình để giúp đỡ các bạn vượt qua mặc cảm, khát khao đóng góp cho xã hội”.

Chị Phạm Tú Anh – Phó chủ tịch Hội người khuyết tật tỉnh Thái Bình:
 Dạy nghề và tạo việc làm cho người khuyết tật là những việc làm rất ý nghĩa cần nhân rộng. Khi người khuyết tật có việc làm họ tự tin hơn rất là nhiều, họ không phải phụ thuộc kinh tế, họ thấy họ có ý nghĩa. Chúng tôi mong mọi người khi tạo việc làm cho người khuyết tật hãy lựa chọn những ngành nghề phù hợp nhất với trình độ và sức khỏe của họ.

Người khuyết tật là những người kém may mắn trong cuộc sống. Những hành động giúp đỡ người khuyết tật bằng cách tạo việc làm đã cho họ chiếc cần câu, tạo cho họ sự lạc quan, niềm tin để sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...