Sáng tạo để giãn cách xã hội tại chợ dân sinh

Thứ 6, 17/04/2020 | 09:53:54
700 lượt xem

Đã từng thông tin về những mối nguy tiềm ẩn tại các chợ dân sinh bởi hình ảnh thường thấy ở các chợ này là quá đông người dân đi mua thực phẩm, khó giữ khoảng cách tối thiểu 2m để phòng tránh dịch Covid19, nhưng cũng vì thế mà ở nhiều nơi đã có những cách làm sáng tạo giúp sự giãn cách xã hội trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Không dừng lại ở những tấm biển như: Chỉ bán hàng cho người đeo khẩu trang hay đề nghị người mua hàng giữ khoảng cách… Cửa hàng bán trứng này còn làm hẳn tấm che nilon lớn để giữ an toàn cho người bán - người mua.

Còn tại phố Yên Thái, phường Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vốn tập trung đông người dân đến mua thực phẩm hàng ngày. Hơn 1 tuần nay, kể từ khi phường cho kẻ một vạch sơn màu trắng dọc tuyến phố, việc đứng ngoài vạch sơn để giữ khoảng cách an toàn khi mua hàng đã trở thành thói quen với nhiều người mua hàng. Trên vạch sơn cũng được đánh các dấu “X” cách nhau 2 mét, để chính những người mua hàng dễ dàng thực hiện việc giữ khoảng cách với nhau.

Theo UBND Phường Hàng Gai, ý tưởng kẻ vạch sơn xuất phát từ chính những phản ánh của người dân về tình trạng lộn xộn trong hoạt động mua bán hàng hóa ở đây. Thế nhưng, để các bà nội trợ từ bỏ thói quen phải sờ tận tay vào từng miếng thịt, con cá khi chọn mua hay luôn ghi nhớ việc phải đứng ngoài vạch sơn khi mua hàng vẫn cần có lực lượng chức năng nhắc nhở.

Tuy là những cách làm sáng tạo trong lúc dịch bệnh, nhưng nhiều người cũng mong rằng, những thói quen tốt như giữ khoảng cách, đeo khẩu trang khi giao tiếp sẽ được duy trì không chỉ lúc chống dịch./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...