IATA dự báo thiệt hại của ngành hàng không

Thứ 4, 15/04/2020 | 16:44:41
537 lượt xem

Ước tính thiệt hại của hãng hàng không toàn cầu vì tác động của dịch COVID-19 đã tăng lên mức 312 tỷ đô la, cao hơn 25% so với dự báo trước đó. Dự báo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố ngày 14/4 nhận định nguyên nhân là suy thoái kinh tế nghiêm trọng hơn và các tuyến bay quốc tế chậm mở lại hơn so với dự kiến.

Dự báo mới của IATA cao hơn rất nhiều so với mức 252 tỷ USD được đưa ra hôm 24/3 và cho thấy doanh thu hành khách năm 2020 giảm 55% so với năm ngoái. IATA cũng kêu gọi các chính phủ hỗ trợ tài chính khẩn cấp cho các hãng hàng không, cảnh báo rằng nhiều công ty sẽ phá sản nếu không được giúp đỡ.

IATA cho rằng việc các lệnh phong tỏa có thể được gia hạn nhiều lần và hạn chế di chuyển đã khiến ngành hàng không phải hoạt động cầm chừng. Do đó, IATA cho rằng các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại cần được dỡ bỏ theo lộ trình bắt đầu từ các tuyến bay nội địa, sau đó là giữa các nước láng giềng, cùng châu lục và cuối cùng là liên lục địa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...