Nhân lên những tấm lòng nhân ái

Thứ 4, 15/04/2020 | 00:00:00
5,813 lượt xem

Nhiều ngày nay, dịch bệnh đang làm cho cuộc sống của người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn càng thêm chật vật. Những bàn tay đưa ra tương trợ kịp thời thực sự là “cứu cánh” cho họ lúc này.

Dịch bệnh càng khiến cho những hộ nghèo, neo đơn càng thêm khốn khó

Với bà Vũ Thị Thùy, ở phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình, có lẽ cuộc sống chưa bao giờ khó khăn đến thế. Tuổi cao, tàn tật, ở một mình, bà thường phải làm thuê một số việc thủ công cho các cơ sở sản xuất trong khu vực. Thế nhưng, dịch bệnh khiến công việc thu nhập ít ỏi này cũng không còn. Sự hỗ trợ kịp thời từ các “mạnh thường quân” đã san sẻ bớt gánh nặng cho bà.

Bà Vũ Thị Thùy, phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình: Có đoàn giúp đỡ, bớt khó khăn hàng ngày đi, cám ơn rất nhiều vì đã thương đến tôi, không có gì quý hóa bằng tấm lòng các cháu đã giúp đỡ lúc này.


Tình người...

và trách nhiệm xã hội được thể hiện và sẻ chia trong những ngày chống dịch

Hơn 2 tháng nay, không khó để bắt gặp trên đường phố những điểm phát khẩu trang, phát nhu yếu phẩm miễn phí. Nhiều hộ gia đình nghèo không còn cảm thấy đơn độc vì luôn được bao bọc trong sự quan tâm của các cấp chính quyền và cộng đồng xã hội. 

Bà Nghiêm Thị Ngân, hộ nghèo ở xã Vũ Vinh, huyện Vũ Thư xúc động bày tỏ: Nếu không có sự giúp đỡ này thì gia đình tôi rất khó khăn vì tôi bệnh tật.. Sự giúp đỡ này là nguồn động viên lớn nhất của gia đình.

Sư thầy Thích Diệu Tâm, chùa Phúc Hải, huyện Vũ Thư – người đã kêu gọi tài trợ hơn 40 suất quà trao đến tận tay hộ nghèo trên địa bàn huyện. 

Sư thầy Thích Diệu Tâm - chùa Phúc Hải, huyện Vũ Thư:
Sự chia sẻ yêu thương này cũng muốn gắn kết mọi người, các nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để họ có niềm vui, vơi bớt khó khăn trong thời điểm dịch này.

Để vượt qua khó khăn mà dịch bệnh gây ra, điều quan trọng nhất có lẽ không phải của cải, vật chất, mà chính là tình yêu thương, tình đoàn kết toàn dân tộc. Cũng như bài thơ “Đất nước ở trong tim” của một cô giáo ở Gia Lai đã viết trong mùa dịch: 

Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em

 Nhưng làm được những điều phi thường lắm

 Bởi hai tiếng nhân văn được cất vào sâu thẳm

 Bởi vẫn giữ vẹn nguyên hai tiếng đồng bào!

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...