Hà Nội hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19

Thứ 4, 15/04/2020 | 10:11:16
797 lượt xem

Nhằm hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thành phố Hà Nội đã bổ sung 1.020 tỷ đồng nguồn vốn ngân sách ủy thác qua chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác nhằm giúp tạo việc làm; hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động bị ảnh hưởng.

Với tinh thần vừa tập trung chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm đời sống an sinh xã hội, các ngành, địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội đã, đang triển khai nhiều giải pháp nhằm trợ giúp người dân gặp khó khăn.

Đến ngày 13-4, quận Hoàn Kiếm đã hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, đối tượng chính sách, người già cô đơn trên địa bàn quận với tổng số tiền hơn 1,62 tỷ đồng; các quận huyện khác của thành phố cũng hỗ trợ hàng tỷ đồng tiền mặt và nhiều thiết bị, vật tư y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cây “ATM” gạo được lắp đặt tại một số địa điểm ở quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hà Đông cũng chia sẻ khó khăn với nhiều người dân. Đặc biệt, huyện Mê Linh đã tiếp nhận nhiều hàng hóa, tiền mặt từ thành phố, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...