Bất đồng trong việc khôi phục hoạt động kinh tế tại Mỹ

Thứ 3, 14/04/2020 | 15:31:04
455 lượt xem

Tại Mỹ, thời điểm khi nào dỡ bỏ dần các hạn chế để khôi phục nền kinh tế đang trở thành chủ đề tranh cãi mới giữa các bang và chính quyền liên bang. Trong một tuyên bố ngày 13/4, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh rằng ông là người có quyền quyết định khi nào được mở cửa trở lại nền kinh tế.

Tuyên bố được đưa ra trong thời điểm nhiều bang tại Mỹ, phần lớn nằm dưới sự điều hành của các thống đốc thuộc đảng Dân chủ,  đang nỗ lực khôi phục lại các hoạt động kinh tế ngay khi điều kiện cho phép. 

Phát biểu trong cuộc họp báo, Tổng thống Trump khẳng định lại các quyền mà ông có, trong đó có việc quyết định thời điểm khôi phục hoạt động của kinh tế Mỹ. 

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra trong thời điểm thống đốc nhiều bang, trong đó có một số bang thuộc Bờ Tây và miền Đông Bắc nước Mỹ, đã triển khai những nỗ lực nhằm tăng cường phối hợp phòng chống dịch và đánh giá khả năng mở cửa trở lại nền kinh tế khi điều kiện cho phép. Tuy nhiên, hành động này được đánh giá sẽ làm gia tăng căng thẳng. 

Thời gian qua, bất đồng giữa Tổng thống Trump và thống đốc các bang đã tăng cao do những tranh cãi về các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng cách đây một tháng. Mới đây nhất là tranh cãi về các kế hoạch khôi phục hoạt động kinh tế với những ưu tiên bảo đảm sức khỏe người dân. Các chuyên gia tư pháp cho rằng, theo Hiến pháp Mỹ, Tổng thống Trump bị giới hạn quyền lực trong việc đưa ra yêu cầu  người dân trở lại làm việc, hay yêu cầu các thành phố khôi phục lại hoạt động kinh tế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...