Thêm nhiều nước gia hạn lệnh phong tỏa

Thứ 3, 14/04/2020 | 00:00:00
827 lượt xem

Sau một thời gian dài áp dụng lệnh phong tỏa để ngăn chặn dịch COVID-19, thì một câu hỏi đang được chính phủ của rất nhiều nước quan tâm hiện nay là nên dỡ bỏ hay kéo dài lệnh này.

Đây là một câu hỏi rất khó, vì nếu tiếp tục kéo dài thì sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới nền kinh tế vốn đã gần như tê liệt hoàn toàn suốt nhiều tuần qua; nhưng nếu dỡ bỏ thì nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại là rất khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi phải lựa chọn giữa lợi ích kinh tế và sức khỏe người dân, chính phủ nhiều nước đã quyết định chọn vế thứ hai, cho dù giới chuyên gia cho rằng dịch COVID-19 tại Mỹ và châu Âu có thể đạt đỉnh.

Tại Pháp, Tổng thống nước này hôm 13/4 thông báo lệnh phong tỏa sẽ được gia hạn tới ngày 11/5 do trận chiến chống dịch COVID-19 vẫn chưa kết thúc. Pháp vẫn sẽ tiếp tục cấm nhập cảnh đối với những người ngoài châu Âu và tiến hành xét nghiệm trên diện rộng trong các tuần tới, nhất là đối với nhân viên y tế, người cao tuổi và người có sức khỏe yếu.

Tương tự, Chính phủ Anh cùng ngày cũng tuyên bố chưa có bất cứ thay đổi nào đối với các biện pháp chống dịch hiện nay. Tại Ba Lan, chính phủ đã cho triển khai binh sĩ tuần tra đường phố, vận chuyển thực phẩm và thiết bị y tế để ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan. Tại Thổ Nhĩ Kỳ, chính phủ thông báo sẽ áp dụng lệnh giới nghiêm trong 48 giờ, kể từ đêm 17/4, nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch. Trong khi đó, Israel gia hạn lệnh phong tỏa tới ngày 16/4.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...