Quỹ Tiền tệ quốc tệ (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB) nỗ lực giúp các nước nghèo nhất thế giới

Thứ 3, 14/04/2020 | 15:31:51
2,910 lượt xem

Đại dịch COVID-19 đang tác động rất lớn tới nền kinh tế toàn cầu và đặc biệt là các nước kém phát triển. Mới đây, nhiều định chế tài chính như Quỹ Tiền tệ quốc tệ (IMF) và Ngân hàng thế giới (WB) đã có những động thái hỗ trợ tài chính và giãn nợ cho những khu vực dễ bị tổn thương nhất vượt qua thời điểm khó khăn.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày hôm qua, IMF thông báo sẽ cung cấp các khoản viện trợ khẩn cấp cho 25 quốc gia nghèo nhất thế giới, chủ yếu các nước châu Phi cận Sahara. Các khoản tài chính này sẽ gồm một phần chi trả các khoản nợ cho IMF trong 6 tháng, phần còn lại dành cho các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ y tế. Trong khi đó, Quỹ hỗ trợ và ứng phó thiên tai (ARC Trust Bank) sẽ tập trung vào việc xóa nợ hoặc giãn nợ cho những nước nghèo chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của thảm họa y tế công cộng hoặc thảm họa thiên nhiên. Hiện quỹ này đang có sẵn 500 triệu USD. 

Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB), hiện hầu hết các nước G7 và G20 đều ủng hộ đề xuất chung của WB và IMF về việc giãn nợ cho các quốc gia nghèo nhất thế giới để họ có thể tập trung ứng phó với dịch bệnh. Hiện bộ trưởng tài chính các nước vẫn đang tiếp tục thảo luận với dự kiến sẽ đưa ra quyết định trong tuần này. Theo nhiều nguồn tin, G20 có thể đồng ý giãn nợ tới ít nhất là cuối năm nay. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...