Quyết liệt từ chủ trương đến hành động trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ 2, 13/04/2020 | 00:00:00
611 lượt xem

Một trong những công việc để thực hiện giãn cách xã hội là phải làm sao khống chế, kiên quyết tạm dừng các cơ sở đông người. Từ đó, người dân mới thực sự tuân thủ và yên tâm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương. Ghi nhận tại xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương.

Đây là 1 trong nhiều công trình vui chơi vừa được ông Lượng đưa vào hoạt động. Đầu tư cả tỷ đồng, mỗi tháng phải trả lãi vài chục triệu đồng, song cũng đã tạm dừng từ ngày 1/4. Hơn thế từ thời điểm đó, công viên Thanh Tân ra thông báo không cho người vào đi bộ hay tập thể thao. 

Ông Vũ Văn Lượng - xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương : Tôi, rồi cả công viên đều rất vui, tư tưởng rất thông thái, mình vì mọi người để cùng Chính phủ làm công tác dập dịch.


Tổ tự quản thôn An Cơ Đông đang làm công tác quản lý người ra vào trong một đám tang tại địa phương. Để đảm bảo an toàn, người dân được hướng dẫn giữ khoảng cách, cũng như ghi chép thông tin người từ nơi khác đến.


Ông Trần Văn Tung, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương cho biết : Bà con dù rất tình cảm nhưng điều kiện là phải ưu tiên chống dịch. Chúng tôi là người dân ở đây nên cũng rất yên tâm. Mong các nơi khác cũng được như vậy.




Ông Trần Quang Tẫn - Trưởng thôn An Cơ Đông, xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương : Không cho người tỉnh khác vào thôn, ở xã khác đến chỉ có công việc bất khả kháng chúng tôi mới cho vào.



Đảm bảo các điều kiện giãn cách xã hội, địa phương đang phát huy sức chiến đấu của các ban ngành đoàn thể để triển khai nhiều biện pháp phòng dịch tại xã. 

Ông Phạm Minh Tài - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Tân, huyện Kiến Xương cho biết: Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể phát động phong trào toàn dân tham gia phòng chống dịch. Huy động trên 30 triệu, 6000 khẩu trang cấp phát miễn phí tới toàn dân.


Quyết liệt từ mọi chủ trương tới các hành động, việc phòng chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương như xã Thanh Tân đang đạt nhiều hiệu quả, nhất là từ sự đồng thuận, tuân thủ trong toàn dân.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...