Tình nguyện tham gia tuyến đầu chống dịch

Thứ 7, 11/04/2020 | 00:00:00
736 lượt xem

Tại Thái Bình cũng như trên cả nước, từ khi dịch Covid-19 bùng phát, hầu hết sinh viên đều nghỉ học, nhưng các trường y là ngoại lệ. Sinh viên năm cuối vẫn tiếp tục đi trực ở bệnh viện. Và khi dịch diễn biến phức tạp, các em đã tình nguyện đăng ký tham gia chống dịch.

22 tuổi, đang học năm thứ 5 trường Đại học Y dược Thái Bình, ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, sinh viên Vũ Văn Hoan đã mạnh dạn đăng ký tham gia chống dịch. Tại BVĐK tỉnh Thái Bình, Hoan được phân công sàng lọc bệnh nhân. Mỗi ngày, em hướng dẫn khai báo y tế và điều tra yếu tố dịch tễ cho hơn 200 người đến khám. 

Sinh viên Vũ Văn Hoan: Trong quá trình học bọn em có học lâm sàng nhưng quả thực khi tham gia phòng chống dịch, bọn em cảm thấy mình như một nhân viên y tế thực sự, được trải nghiệm thực tế một cách nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc của mình hơn.. để sau này có thể công tác tốt hơn.  



Còn đối với sinh viên trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, nhiều em đã đăng ký tham gia tại khoa Dinh dưỡng, trực tiếp cùng cán bộ bệnh viện nghiên cứu chế độ ăn cho bệnh nhân, chuẩn bị suất ăn và cung cấp đến từng khoa, trong đó có khu cách ly của người nghi nhiễm. 

Sinh viên Nguyễn Cẩm Ngọc - trường CĐ Y tế Thái Bình : Là sinh viên ngành y, em rất muốn đóng góp thêm cho xã hội để đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.     

Thái Bình hiện có trên 900 sinh viên trường Đại học Y dược Thái Bình và trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đang tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các bệnh viện, các khu cách ly tập trung. 

Bác sĩ Trần Khánh Thu - trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BVĐK tỉnh Thái Bình: Sinh viên được tăng cường đều là sinh viên đã có thời gian thực hành tại bệnh viện , đã có kiến thức về y học nên các bạn có đóng góp rất lớn cùng các y bác sỹ đang ngày đêm túc trực phòng chống dịch tại bệnh viện. 


PGS.TS Hoàng Năng Trọng - Hiệu trưởng trường Đại học Y dược Thái Bình: Tất cả sinh viên dù tham gia phòng chống dịch hay chưa tham gia đều đã được trang bị kiến thức chuyên môn và kỹ năng phòng chống dịch. Với tinh thần trách nhiệm, ý thức của một chiến sỹ áo trắng, các em luôn sẵn sàng làm tốt nhiệm vụ được giao.   


Việc tham gia phòng chống dịch của sinh viên ngành y là nghĩa cử đẹp, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần tích cực vào trận chiến đẩy lùi dịch bệnh.        

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...