ASEAN lập quỹ ứng phó với COVID-19

Thứ 7, 11/04/2020 | 09:17:24
469 lượt xem

Tất cả ngoại trưởng các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN đã nhất trí thành lập Quỹ Ứng phó COVID-19 nhằm ngăn chặn đại dịch này. Thông báo này được Ngoại trưởng Thái Lan đưa ra hôm qua, sau cuộc họp Hội đồng Điều phối ASEAN lần thứ 25.

Theo thông báo, các bên đã nhất trí 3 điểm trong công tác ứng phó dịch COVID-19. Điểm đầu tiên bao gồm tăng cường năng lực kiểm soát dịch bệnh, thành lập Quỹ Ứng phó COVID-19 của ASEAN. Quỹ này sẽ được sử dụng để mua trang thiết bị y tế và hỗ trợ công tác nghiên cứu về phác đồ điều trị và điều chế vaccine. Điểm thứ hai là hỗ trợ các công dân ASEAN. Điểm thứ ba là giảm thiểu tác động của dịch bệnh đối với phát triển kinh tế - xã hội.

Tại cuộc họp, các nước cũng thảo luận về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của ASEAN và một cuộc họp trực tuyến bất thường ASEAN+ 3 vào ngày 14/4 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...