Cộng đồng giáo dân Quỳnh Phụ chung tay phòng chống dịch Covid-19

Thứ 6, 10/04/2020 | 00:00:00
736 lượt xem

Tại huyện Quỳnh Phụ, hiện có 9 giáo xứ, có 35 họ giáo với trên 8600 giáo dân đang sinh sống. Trong thời điểm cả cộng đồng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19, cộng đồng giáo dân nơi đây luôn nêu cao trách nhiệm cũng như tuân thủ các quy định của Nhà nước, chính quyền địa phương cũng như hướng dẫn của hội đồng giám mục giáo phận Thái Bình.

Được sự đồng ý của hội đồng giám mục giáo phận, hàng ngày những giáo dân như ông Dũng và vợ đều tham gia các buổi lễ cầu nguyện trực tuyến. Như thói quen, trước khi bước vào thánh lễ, 2 vợ chồng ông lại đọc một, hai câu kinh thánh. 

Ông Nguyễn Văn Dũng - Giáo xứ Đại Điền, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ :Thời gian dịch Covid-19, gia đình dự thánh lễ trực tuyến trên tivi. Những thủ tục lên nhà thờ như thế nào, ở nhà làm y như thế.


Tại Giáo xứ Đại Điền, xã An Vũ, tất cả mọi hoạt động công đoàn đều đã tạm dừng. Để không gây chú ý tới các giáo dân, Linh mục Antôn Nguyễn Văn Hiện thường lựa chọn việc hành lễ vào lúc buổi chiều và một mình cầu nguyện. 

Linh mục Antôn Nguyễn Văn Hiện: Tôi khuyên mọi người nên phòng tránh tất cả những gì lây lan cho cộng đồng. Các giáo dân đi làm ăn xa không nên về, nếu về phải khai báo với chính quyền địa phương để thực hiện đúng Chỉ thị 16 của Chính phủ.


Cùng với việc tạm dừng các lễ nghi, cộng đồng giáo dân của họ giáo Đồng Bằng, xã Vũ Lễ cũng nhắc nhở nhau tuân thủ quy định cách ly toàn xã hội và đóng cửa hoạt động kinh doanh không thiết yếu. 

Ông Đinh Văn Huynh, Họ giáo Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, một chủ hộ kinh doanh đồ điện tử: Đối với cửa hàng điện tử chúng tôi là chưa cần thiết nên chúng tôi đóng cửa hàng để hưởng ứng Chỉ thị của Thủ tướng.



Ông Đinh Văn Thông - Họ giáo Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ: Nhà tôi buôn bán hàng tạp hóa, tôi luôn nhắc nhở khách hàng đến mua hàng phải đeo khẩu trang và diệt khuẩn, nếu khách hàng nào không đeo chúng tôi mời ra và không bán hàng.



Người này tuyên truyền nhắc nhở người kia, những đồng bào công giáo nơi đây đang cùng chung ý thức, trách nhiệm cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19.

Thế Công 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...