Đội ngũ y tế Italy chịu tổn thất lớn vì dịch COVID-19

Thứ 6, 10/04/2020 | 22:08:03
465 lượt xem

Trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19, các bác sỹ, y tá, nhân viên y tế là nòng cốt, đứng trên tuyến đầu. Họ cũng là những người đối mặt với nguy cơ lây nhiễm cao nhất, thậm chí hi sinh cả tính mạng. Tại ổ dịch lớn nhất châu Âu là Italy, 100 bác sỹ đã mãi mãi ra đi trong cuộc chiến giành lại sự sống cho các bệnh nhân COVID-19.

Trong ngày 9/4, đã có thêm 4 bác sỹ của Italy ngã xuống vì dịch bệnh COVID-19, nâng tổng số bác sỹ tử vong kể từ đầu dịch lên 100 người.

Theo Hiệp hội Bác sỹ Italy, số lượng nhân viên y tế tử vong hoặc bị nhiễm COVID-19 của nước này đang tăng lên mỗi ngày. Lực lượng y tá cũng chịu tổn thất lớn với 6.549 y tá nhiễm COVID-19 và 26 trong số đó đã tử vong. Các y tá có nguy cơ nhiễm bệnh rất cao do họ phải chăm sóc bệnh nhân trong thời gian dài. Mỗi ca làm việc của họ kéo dài tới 12 tiếng. Tổng số nhân viên y tế của Italy bị nhiễm bệnh hiện lên tới 12.681 trường hợp, bao gồm bác sĩ, y tá, kỹ thuật viên phòng thí nghiệm, lái xe cứu thương và các nhân viên hỗ trợ.  

Hiệp hội Y tá Italy kêu gọi chính phủ cung cấp đầy đủ các thiết bị y tế chuyên dụng cho đội ngũ y tá đang chăm sóc bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là khẩu trang.

Trong ngày 9/4, Italy cũng ghi nhận thêm 4.204 ca nhiễm mới COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 143.600 trường hợp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...