Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Vũ Thư

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
1,094 lượt xem

Sáng 6/4, Đoàn kiểm tra số 2 của Tỉnh do đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid 19 tại huyện Vũ Thư.

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến kiểm tra các chốt kiểm soát và bến đò của xã Hồng Phong. Địa phương này có đặc điểm nằm ven sông Hồng. 

Việc đi lại, vận chuyển giao thương được thực hiện thường xuyên với tỉnh Nam Định. Hiện có khoảng 200 người dân trong xã làm công nhân tại nhà máy giầy da ở Nam Định đi về trong ngày. Xã Hồng Phong đã thành lập 9 tổ kiểm soát ở 9 thôn để nắm bắt lịch trình di chuyển, đo thân nhiệt của những người ra vào địa bàn. Ba bến đò của địa phương giảm tối đa số chuyến và giảm 50% số người được vận chuyển. 

Ghi nhận sự chủ động của địa phương trong công tác phòng chống dịch Covid 19, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý: với diễn biến dịch bệnh như hiện nay cần phát huy hơn nữa vai trò của các chốt kiểm soát. Chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân. Phải thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh trong việc giãn cách xã hội. Mỗi người dân là chiến sĩ trên mặt trận chống lại dịch Covid 19.

Làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Vũ Thư, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu sự tập trung cao độ cho công tác phòng chống. Trong đó quyết liệt các giải pháp, phát huy sức mạnh tổng thể của cả hệ thống chính trị. Phương châm là "nhà giữ nhà, làng giữ làng, xã giữ xã và huyện giữ huyện". Có như thế chúng ta mới đẩy lùi thành công đại dịch Covid 19.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...