Nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội

Thứ 2, 06/04/2020 | 00:00:00
572 lượt xem

Sau gần 1 tuần kể từ khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16 về việc cách ly xã hội. Nhìn chung, người dân Thái Bình đang chấp hành rất nghiêm túc chỉ thị này.

Từ khi Chỉ thị 16 có hiệu lực, gia đình anh Vũ Anh Đức, phường Đề Thám, TP Thái Bình đã chủ động đóng cửa hàng bởi không kinh doanh các mặt hàng thiết yếu. 

Anh Vũ Anh Đức - phường Đề Thám, TP Thái Bình:  Việc đóng cửa hàng ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế của gia đình, thế nhưng chúng tôi vẫn nghiêm túc chấp hành để phòng chống dịch.


Chủ nhật cuối tuần, trái với sự đông đúc, tấp nập trước kia, các tuyến phố chính của TP Thái Bình đều vắng vẻ, thưa thớt người qua lại. Đa phần hàng quán đã ngừng dịch vụ. Người dân khi ra đường đều đeo khẩu trang.

Bà Đặng Thị Hương - phường Kỳ Bá, TP Thái Bình: Có việc cần thiết như đi chợ, mua thức ăn, nhu yếu phẩm thì chúng tôi mới ra ngoài. Tôi cũng dặn con cháu là chỉ ở nhà để không lây nhiễm dịch.



Thực hiện cách ly xã hội, cuộc sống của mỗi người sẽ phải thay đổi, ít nhu cầu hơn, tạm xa các thói quen cũ, hạn chế tụ tập đông người… Nhưng những việc này không phải quá khó và mỗi người đều có thể làm được để cuộc chiến phòng chống Covid-19 thực sự hiệu quả.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...