Tổ tự quản của thôn, tổ dân phố "đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người"

Thứ 7, 04/04/2020 | 00:00:00
943 lượt xem

Thực hiện theo đúng công điện của UBND tỉnh Thái Bình về phòng chống dịch Covid-19, các địa phương đã nhanh chóng thành lập các tổ tự quản của thôn, tổ dân phố. Với phương châm “Đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" các thành viên trong tổ tự quản đang phát huy trách nhiệm đi đầu, tuyên truyền giúp người dân hiểu, người dân thực hiện đúng các quy định, biện pháp trong phòng chống dịch.

Đều đặn sau mỗi buổi phát loa truyền thông về dịch Covid-19 của xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, Ông Hoài lại trực tiếp đọc lại các Chỉ thị, Công điện hay văn bản của Nhà nước, của địa phương về phòng chống dịch tại cơ sở thôn mình. 

Ông Phạm Văn Hoài - Trưởng thôn Đức Long, xã Duy Nhất, huyện Vũ ThưMột ngày thông báo qua loa 2 lần buổi sáng, buổi chiều. Cứ thông báo như thế thì người dân sẽ dần dần thấm nhuần, hiểu dần và chấp hành.


Thôn Văn Lâm là 1 trong 3 thôn của xã Duy Nhất có giáo dân sinh sống. Ông trùm họ giáo Văn Lâm được mời làm thành viên tổ tự quản của thôn. Những buổi chiều gần đây, thi thoảng vẫn có giáo dân đến cầu nguyện, nhưng họ giáo cũng chỉ cho 1,2 người vào và dừng hẳn các buổi lễ cộng đồng. 

Ông Trần Văn Bình - Họ giáo Văn Lâm, thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư: Bà con giáo dân không nên ra đường, nhà nào ở nhà đấy. Chúng tôi cũng vậy thôi, tất cả giáo dân đều nghiêm chỉnh chấp hành quy định của Nhà nước, của giáo phận đề ra.



Thể hiện trách nhiệm của tổ viên tổ tự quản thôn, Ông trùm phó ngoại Trần Văn Thuận, Họ giáo Văn Lâm, thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư đang tuyên truyền cho bà con giáo dân hiểu và thực hiện đúng các quy định phòng chống dịch Covid-19. 



Ông Trần Văn Thuận, Họ giáo Văn Lâm, thôn Văn Lâm, xã Duy Nhất, huyện Vũ ThưChúng tôi cũng nghĩ rằng chúng tôi cũng rất vui vẻ, chả vấn đề gì cả. Chúng tôi động viên bà con giáo dân, gia đình nào thì cầu nguyện ở gia đình ấy.


Từ 1-4, xã Duy Nhất thành lập 10 tổ tự quản của 10 thôn với nhiệm vụ chính là kiểm soát, quản lý người ra vào địa bàn cả đường bộ, đường thủy. Chia nhỏ các thành viên phụ trách từng địa bàn, thông báo kịp thời các di biến động và nhắc nhở người dân thực hiện cách ly toàn xã hội. 


Ông Phạm Xuân Cường - Phó Chủ tịch UBND xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư đánh giá hoạt động của các tổ tự quản thôn :Đối với trách nhiệm phải đến tận nhà các hộ gia đình để tuyên truyền vận động. Phải phát huy vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong tổ tự quản để người dân nắm bắt được trên tinh thần chung tự giác thực hiện.


Nhà nào ở nhà đó, thôn nào ở thôn đó, khi người dân đã hiểu và cách ly toàn xã hội thì những hình ảnh như này đang dần dễ thấy, không chỉ tại xã Duy Nhất mà còn ở nhiều địa phương.

Thế Công

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...