Nga khởi tố hình sự vụ tin giả đầu tiên liên quan đến COVID-19

Thứ 7, 04/04/2020 | 16:04:22
513 lượt xem

Trong khi đó, hôm qua, thành phố St. Petersburg của Nga đã khởi tố vụ án hình sự đầu tiên đối với trường hợp phát tán thông tin sai lệch liên quan đến dịch COVID-19, cho rằng một người bị nhiễm virus đã được đưa về nhà bằng phương tiện giao thông công cộng.

Theo hãng tin TASS, thông tin giả được đăng thải trên một trang mạng xã hội của Nga, và tác giả là một trong những thành viên ủy ban bầu cử khu vực. Đây là vụ án hình sự đầu tiên tại Nga nhằm chống lại nạn tin giả liên quan dịch COVID-19, sau khi cuối tháng trước, các nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga đã bỏ phiếu thông qua dự luật cho phép phạt nặng với những đối tượng truyền bá các thông tin sai lệch về COVID-19. 

Theo luật mới, những cá nhân phát tán các thông tin giả mạo sẽ bị phạt tiền lên tới 25.000 USD và có thể phải nhận án tù lên tới 5 năm. Trong khi đó, các phương tiện truyền thông đưa tin sai lệch về dịch COVID-19 sẽ bị phạt tới 127.000 USD.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Phó thị trưởng thủ đô Moskva cảnh báo trẻ em có thể là nguồn lây bệnh tại thành phố này, bởi bệnh ở trẻ nhỏ thường nhẹ và không phải lúc nào cũng có thể phát hiện. Hiện Nga đã ghi nhận hơn 4.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 34 ca tử vong, chủ yếu tại thủ đô Moskva.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...