Ấm lòng ngân hàng thực phẩm mùa dịch tại Anh

Thứ 6, 03/04/2020 | 00:00:00
581 lượt xem

Dịch bệnh bùng phát tại Anh đang khiến những người nghèo, người có thu nhập thấp phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có vấn đề lương thực. Hoạn nạn thử thách lòng người, nhưng cũng chính là điều kiện để những tấm lòng nhâu hậu tỏa sáng, sưởi ấm trái tim của những con người bất hạnh. Câu chuyện về ngân hàng thực phẩm sau đây chính là minh chứng cho điều đó.

Đây là Trung tâm hỗ trợ cộng đồng Docklands ở phía đông thủ đô London… Nơi này đang được sử dụng là ngân hàng thực phẩm cho người nghèo. Trong bối cảnh hàng triệu người mất việc do dịch bệnh, trung tâm đã sẵn sàng mở rộng cánh cửa để giúp đỡ.

Cùng với người vô gia cư và người già, những túi thức ăn đang được chuẩn bị cho cả những người cận nghèo đang phải đối mặt với một tương lai ảm đạm hậu Covid-19.


Bà Samantha White – Quản lý Trung tâm: "Sẽ có rất nhiều người cần thực phẩm hơn. Chúng tôi đã chuẩn bị. Chúng tôi biết ngày này sẽ đến và rất nhiều người sẽ không còn tiền.


Hội đồng địa phương đã đề nghị trung tâm Doclkland và hơn 10 đơn vị thiện nguyện khác cùng đóng vài trò ngân hàng thực phẩm và cung cấp bữa ăn cho những người cần thiết.

Theo một cuộc thăm dò cách đây 1 tuần, cứ 20 người Anh thì có 1 người đã mất việc do coronavirus.

Trước khi được nhận gói thực phẩm hỗ trợ từ ngân hàng thực phẩm, cô Natasha Cartey chỉ có nửa túi gạo và một hộp bơ. Cô  sống trong nhà ở xã hội gần trung tâm cộng đồng và nhận được lợi ích của chính phủ. Hơn ai hết cô hiểu rõ sự quý giá của món quà.

Khi nước Anh phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, đối với hàng triệu người, viện trợ tài chính của chính phủ sẽ quá ít, quá muộn. Họ cần thức ăn và nhu yêu phẩm để duy trì mức sống tối thiểu.



Cô Rachel Ledwith  - Tình nguyện viên: "Có rất nhiều hộ gia đình mặc dù mọi người trong nhà đi làm những vẫn phải vật lộn để có đủ thức ăn. Giờ đây khi mất việc hoặc không có thu nhập đồng nghĩa với việc nhiều người gặp khủng hoảng hơn.


Mặc dù vậy, việc duy trì khoảng cách xã hội đã khiến nhiều hoạt động của các ngân hàng thực phẩm như tại Dockland gặp khó khăn. 


Anh TEMI SOBOWALE - Tình nguyện viên: "Chúng tôi càng nỗ lực thì nhiều người sẽ không phải ra khỏi nhà. Đưa được nhiều thực phẩm đên stay người nghèo thì tôi tin cuộc sống sẽ càng sớm trở lại bình thường. Đó là ý nghĩa mà tôi cảm nhận trong công việc của mình.


Ngân hàng thực phẩm cộng đồng không phải là khái niệm xa lạ tại Anh.Trong những năm qua, số ngân hàng thực phẩm hỗ trợ người nghèo tại xứ sở sương mù đã tăng rất nhanh. Dịch bệnh diễn biến phức tạp, kinh tế gặp khó khăn và nhiều người thất nghiệp, chắc chắn nước Anh sẽ cần nhiều hơn nữa những ngân hàng thực phẩm đầy nhân văn như thế này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...