Người dân hạn chế ra ngoài để phòng chống Covid-19

Thứ 3, 31/03/2020 | 00:00:00
1,256 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, việc hạn chế ra khỏi nhà nếu không thực sự cần đang được Bộ Y tế và các cơ quan chức năng khuyến cáo. Ghi nhận tại Thành phố Thái Bình, đa phần người dân đã có ý thức chấp hành nghiêm túc quy định của tỉnh, hướng dẫn của ngành y tế trong phòng chống dịch.

Vườn hoa Lê Quý Đôn không một bóng người. Các cửa hàng ăn uống, dịch vụ, thể thao trên đường Hai Bà Trưng đều đã đóng cửa. Quán cà phê, quán kem tạm dừng hoạt động. Những đoạn đường từng rất đông người qua lại như Trần Bình Trọng, Trần Phú,... cũng trở nên vắng vẻ. Mỗi người dân khi ra đường đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và chủ động các biện pháp phòng chống dịch.


Anh Nguyễn Hoài Nam, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình: Từ ngày cơ quan báo đài nói về việc cách ly thì gần như mình cho các con ở nhà.. Hạn chế tối đa việc ra ngoài. Có công việc gì đi ra ngoài về đều chuẩn bị sẵn chai cồn xịt để vệ sinh chân tay.


Chị Lê Thị Bích Vân, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình: Ăn sáng cũng không ra ngoài mà ăn sáng tại gia đình. Những gì cần thiết nhất mới ra ngoài mua sắm.



Người dân còn thường xuyên được cập nhật thông tin về tình hình dịch Covid-19 thông qua xe truyền thông lưu động, loa truyền thanh của các xã phường.


Bà Phạm Thị Nhũ, phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình: Những người đi thăm người thân ở Bệnh viện Bạch Mai hoặc qua vùng dịch về nên khai báo với cán bộ y tế của phường để có biện pháp cách ly và theo dõi kịp thời.


Việt Nam đang ở trong “giai đoạn vàng” để khống chế dịch Covid-19. Sự vào cuộc của mỗi người dân là hết sức quan trọng để cùng chung tay với các cấp, các ngành ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...