Nga kêu gọi người dân đoàn kết vượt qua cú sốc kép

Thứ 2, 30/03/2020 | 00:00:00
542 lượt xem

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga Đờ-mi-tơ-ri Mét-vê-đép sáng 30/3 bất ngờ phát đi thông điệp kêu gọi người dân Nga đoàn kết vượt qua “cú sốc kép” gồm dịch bệnh Covid-19 và sự suy giảm nghiêm trọng của giá dầu trên thị trường thế giới khiến nền kinh tế gặp khó khăn.

Trong phát biểu đầu tiên tới người dân Nga kể từ sau khi  từ chức Thủ tướng Chính phủ và được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Liên bang Nga, ông Medvedev khẳng định, mặc dù Nga đang phải chịu đựng “cú sốc kép” khi đại dịch COVID-19 làm cho giá dầu giảm, gây khó khăn kinh tế, song nước này có kinh nghiệm vượt qua những tình huống khó khăn như vậy”.

Ông Mét-vê-đép nhấn mạnh ưu tiên hàng đầu lúc này là sức khỏe và tính mạng của người dân. Tất cả người dân cần có trách nhiệm và tuân thủ những biện pháp chống dịch Covid-19. 

Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga cũng khuyên người dân không quá hoang mang, nhưng cũng cần chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản xấu nhất của đại dịch Covid-19. Người dân Nga cần đoàn kết, tuân thủ triệt để các biện pháp mà chính quyền đang triển khai áp dụng trong cuộc chiến chống dịch.

Cùng ngày, Thị trưởng thành phố Moskva Sergey Sobyanin đã ký quyết định bổ sung các biện pháp ngặt nghèo hơn để ngăn chặn lây lan dịch Covid-19 ở thủ đô Nga. Theo đó, chế độ “tự cách ly” sẽ được áp dụng với tất cả người dân Moskva không phụ thuộc vào tuổi tác, kể từ ngày 30/3.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...